Ủy ban Dân tộc tiếp tục xây dựng tập thể đoàn kết

Sáng 23/9, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức Hội nghị thông báo kết luận của Đoàn kiểm tra Bộ Chính trị về tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng đoàn kiểm tra chủ trì Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Ban cán sự Đảng của UBDT với đoàn kiểm tra. UBDT đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TƯ4 và Chỉ thị 03. Phó Thủ tướng chỉ đạo: Thời gian tới UBDT tiếp tục củng cố, hoàn thiện cơ quan làm công tác dân tộc từ TƯ đến địa phương; làm tốt công tác tham mưu cho Chính phủ xây dựng các chính sách đầu tư, hỗ trợ cho vùng đồng bào dân tộc và miền núi cũng như việc quản lý nhà nước về công tác dân tộc; tạo được không khí dân chủ trong toàn cơ quan…


Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng khẳng định: Việc thực hiện Nghị quyết TƯ4 và Chỉ thị 03 của UBDT vẫn chưa được như mong muốn và cần có thời gian để thực hiện, đặc biệt là việc tập trung nguồn lực và quan tâm đúng mức cho công tác xóa đói giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc và miền núi…
Phó Thủ tướng đề nghị UBDT cần nâng cao hơn nữa vai trò của người đứng đầu, tham mưu kịp thời cho Chính phủ trong đầu tư hỗ trợ cho đồng bào. Các cấp ủy đảng của UBDT cần phát huy hơn nữa tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tạo thành phong trào học tập sôi nổi nhưng vẫn giữ được nghiêm túc.


Phát biểu tiếp thu kết luận của Đoàn kiểm tra và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, công tâm, phản ánh đúng tình hình thực hiện Nghị quyết TƯ4 và Chỉ thị 03 của UBDT của Đoàn kiểm tra. UBDT hoàn toàn đồng tình với 2 bản kết luận đã nêu và sẽ tiếp tục nghiên cứu, có những chương trình hành động cụ thể triển khai đến tất cả các chi bộ trong ngành. Làm rõ những yếu kém từng cấp, từng người theo nhiệm vụ được phân công, để nghị quyết của Đảng thực sự đi vào cuộc sống. Bộ trưởng cũng cho biết, thời gian tới UBDT tiếp tục xây dựng tập thể đoàn kết để phát triển ngành trong tình hình mới.


Trọng Thủy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN