Venezuela kết án nhóm sĩ quan âm mưu đảo chính

Giới chức Venezuela ngày 6/5 cho biết một nhóm sĩ quan quân đội nước này đã bị kết án tù giam do bị cáo buộc âm mưu đánh bom Dinh tổng thống.

Trong thông báo đăng trên trang mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Padrino Lopez cho hay nhóm 8 sĩ quan quân đội này bị kết án tù do tham gia một âm mưu đảo chính bất thành. Theo nguồn tin, những đối tượng này sẽ phải lĩnh án từ 5 - 8 năm tù giam.

Trước đó, hồi tháng Hai, chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro đã cáo buộc một loạt quan chức quân đội, chính khách đối lập và lãnh đạo doanh nghiệp âm mưu lật đổ chính quyền.

Ngoài ra những đối tượng này còn bị cáo buộc đã lên kế hoạch chiếm một máy bay quân sự để đánh bom Dinh tổng thống, Bộ Quốc phòng và trụ sở của mạng lưới Đài truyền hình Quốc gia.

Giới chức Venezuela cho biết những sĩ quan này đã bắt tay với Mỹ, song không công bố bằng chứng cụ thể. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ coi cáo buộc này là “lố bịch”.


TTXVN/Tin tức


Venezuela xem xét quốc hữu hóa phân phối lương thực
Venezuela xem xét quốc hữu hóa phân phối lương thực

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố sẽ thúc đẩy thông qua sắc lệnh quốc hữu hóa hệ thống phân phối lương thực và thực phẩm tại nước này trong bối cảnh lạm phát gia tăng và hàng hóa khan hiếm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN