Virút "cúm dạ dày" đe dọa mùa Noel ở Anh

Mùa Giáng sinh đang đến gần, nhưng tâm trạng của hàng nghìn người dân Anh lại đang hoang mang trước sự bùng phát của norovirus, hay còn gọi là virút "cúm dạ dày".


Tờ Daily Telegraph (Điện tín hàng ngày) số ra ngày 19/12 cho biết, gần 900.000 người dân xứ sương mù đã bị nhiễm virút “cúm dạ dày” và số người nhiễm dịch bệnh này đang tăng lên nhanh chóng.


Các chuyên gia cảnh báo rằng nếu một người bị rối loạn tiêu hóa dẫn đến tiêu chảy nặng do loại virút này gây ra sẽ khỏi bệnh sau 5 ngày, thì trong vòng 1 tuần sau khi bình phục, người này vẫn có thể làm lây nhiễm cho người khác mà bản thân không hề hay biết.


Các chuyên gia cũng khuyến cáo những người mắc "cúm dạ dày", hay thậm chí vừa khỏi bệnh, cần cân nhắc kỹ trước khi đi thăm hỏi người thân, bạn bè, đặc biệt là những người cao tuổi trong dịp Giáng sinh. Ngoài ra, mọi người cũng nên cân nhắc có nên đến những nhà đã từng có người mắc bệnh hay không.


Cơ quan y tế Anh cũng cảnh báo ngay cả rửa tay sạch và các biện pháp phòng ngừa khác cũng không đảm bảo norovirus không lây nhiễm sang người khác.



TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN