1.000 cây cảnh tham dự trưng bày Bonsai tại Yên Tử

Sáng 21/2, lễ khai mạc trưng bày cây cảnh nghệ thuật Bonsai lần thứ nhất đã diễn ra tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện văn hóa tại lễ hội Yên Tử.

Gần 300 nghệ nhân đến từ các câu lạc bộ cây cảnh trong cả nước với gần 1.000 tác phẩm tham gia lễ trưng bày cây cảnh nghệ thuật Bonsai lần thứ nhất, trong đó có nhiều cây cảnh nghệ thuật đã đạt giải cao tại các cuộc thi sinh vật cảnh trong và ngoài nước.


Người xem thích thú trước những cây bonsai có hình dáng độc đáo.


Ông Nguyễn Trung Hải, Trưởng ban quản lý khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử cho biết: “Trưng bày cây cảnh nghệ thuật lần này nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới Hội xuân Yên Tử 2014 để phục vụ nhân dân và du khách được đến chiêm ngưỡng và thưởng ngoạn. Đây không chỉ là sân chơi để các nghệ nhân thể hiện tài năng, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về các loại hình sinh vật cảnh mà còn là dịp để tôn vinh các nghệ nhân nghệ thuật Bonsai.”


Trưng bày cây cảnh nghệ thuật Bonsai lần thứ nhất chào mừng Hội xuân Yên Tử xuân 2014 sẽ diễn ra từ ngày 21/2 đến ngày 2/3.



Tin, ảnh: Xuân Tùng

Mau chóng 'chữa bệnh' cho Cây đa Bác Hồ
Mau chóng 'chữa bệnh' cho Cây đa Bác Hồ

Như thông tin mà báo Tin Tức đã đưa, cây đa Bác Hồ trong công viên Thống Nhất (Hà Nội) đang bị nhiễm bệnh rệp muội. Không chỉ vậy, một nhánh phía đông của cây (hướng phía ĐH Bách Khoa Hà Nội) hiện đang có biểu hiện héo rũ, rụng lá và có nguy cơ bị chết.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN