5.000 công nhân Freewell- Đài Loan trở lại làm việc

Sáng 3/10, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, giới chủ Đài Loan cam kết giải quyết thỏa đáng các yêu cầu của công nhân, các công nhân công ty TNHH Freewell-KCN Bắc Đồng Phú (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) đã trở lại làm việc bình thường trong không khí vui vẻ, thoải mái.


Công nhân đã trở lại làm việc, sáng 3/10.

Trước đó, vào chiều 2/10, gần 5.000 công nhân đã ngừng việc vì nhiều chính sách bất hợp lý của Công ty.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp do ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp - Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đã có mặt để giải quyết những vướng mắc về quyền lợi giữa công nhân và Công ty Freewell... Trước những cam kết của giới chủ Đài Loan, được truyền đạt lại bởi Công đoàn Công ty, với sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, sau hơn 3 giờ ngừng việc, các công nhân đã chấp nhận trở lại làm việc.

Các công nhân trở lại làm việc bình thường.

Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp - Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước cho biết: Sau khi nắm bắt thông tin, chúng tôi đã lập tức có mặt tại hiện trường để làm việc với người sử dụng lao động về các kiến nghị của công nhân. Khi các kiến nghị được giải đáp thỏa đáng và thông báo cho công nhân thì đến sáng nay tất cả các công nhân đã trở lại làm việc bình thường.

Cũng theo ông Sang, để giảm thiệt hại cho người lao động cũng như người sử dụng lao động, khi có những ý kiến kiến nghị của công nhân, phía công ty phải tổ chức đối thoại ngay tại nơi làm việc để giải quyết kịp thời những vướng mắc giữa hai bên...

Trước đó, vào 13 giờ ngày 2/10, hàng ngàn công nhân công ty Freewell đã bỏ việc tập trung ra phía bên ngoài các xưởng làm việc vì cho rằng phía Công ty có nhiều chính sách bất hợp lý như không chỉ yêu cầu tăng ca và sắp xếp ra làm việc ở những xưởng độc hại đối với những phụ nữ mang thai gần tới ngày sinh, mà những phụ nữ này còn không được gia hạn hợp đồng làm việc hay những quy định không đúng theo hợp đồng mà Công ty đã ký kết với công nhân...

Tin, ảnh: Đậu Tất Thành (TTXVN)
Công nhân quá oải vì thẻ ATM
Công nhân quá oải vì thẻ ATM

Tôi là công nhân của công ty Pou Yuen (quận Bình Tân, TP.HCM), làm việc đã được 6 năm. Khoảng giữa năm 2009, công ty vận động công nhân thanh toán lương qua thẻ ATM. Từ lúc trả lương qua thẻ ATM, mọi chuyện bắt đầu rắc rối.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN