Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.
Đồi A1 nằm ở phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, nơi từng diễn ra những trận đánh ác liệt nhất, kéo dài nhất, có tính chất quyết định chiến dịch Điện Biên Phủ.
Sáng 3/5, tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025, đã tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/1/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi kinh tế xã hội, nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã được tiếp cận nguồn vốn kịp thời. Từ đó, ổn định sản xuất kinh doanh, từng bước vươn lên và thoát nghèo bền vững.
“Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc” là câu nói nổi tiếng từ lâu về 4 cánh đồng lúa nổi tiếng ở Tây Bắc.
Sáng ngày 2/5, các tuyến đường cửa ngõ vào TP Hồ Chí Minh cũng như nhiều tuyến đường khác đã bị ùn ứ cục bộ do lượng phương tiện tăng đột biến.
Sáng 2/5, ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, giao thông Hà Nội ùn tắc cục bộ. Nhiều tuyến đường hướng về trung tâm Thủ đô ghi nhận mật độ giao thông cao.
Lễ hội cầu mưa là một trong những nghi lễ quan trọng, linh thiêng của đồng bào dân tộc Lô Lô (tỉnh Cao Bằng). Lễ hội gắn với phong tục tập quán, lao động sản xuất được người dân lưu truyền từ đời này tới đời khác.
Chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5), tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) diễn ra phiên chợ vùng cao "Sắc màu phiên chợ non nước Cao Bằng" thu hút đông đảo du khách tham quan.
Chiều ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, giao thông tại các cửa ngõ vào TP Hồ Chí Minh tương đối thông thoáng.
Chiều 1/5, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ-2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã được tổ chức.
Tính đến 17 giờ 45 phút ngày 1/5, giao thông tại các cửa ngõ hướng về Thủ đô Hà Nội hoàn toàn thông thoáng; trái ngược với các kỳ nghỉ lễ trước đây.
Vào ngày cuối của dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sân bay Tân Sơn Nhất khá thông thoáng, không xảy ra ùn ứ như mọi năm.
Nhà máy Điện rác Sóc Sơn đã đi vào vận hành 5 lò đốt, với công suất tiếp nhận và xử lý từ 4.000 đến 5.000 tấn/ngày, công suất phát điện là 90MW. Việc này đã và đang đóng góp tích cực vào công tác xử lý rác thải rắn sinh hoạt, giảm ô nhiễm môi trường và biến rác thải thành nguồn năng lượng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Từ 19 giờ 30 phút tối 30/4, dòng người liên tục đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để chờ xem màn bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, cờ hoa, biểu ngữ, áp phích chào mừng được trang hoàng trên nhiều tuyến đường trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh.
Tranh thủ những ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 và để trốn cái nóng như đổ lửa tại miền Nam, nhiều người dân và du khách đã đến các khu vui chơi, giải trí có nhiều cây xanh.
Chiều 30/4, lo ngại tắc đường, người dân từ các tỉnh đã bắt đầu quay trở lại Hà Nội sớm, khiến mật độ giao thông trên nhiều tuyến phố dần đông đúc, các con đường cửa ngõ phía nam Thủ đô ùn ứ cục bộ.
Tỉnh Vĩnh Phúc hiện có hàng chục dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó dân tộc Sán Dìu có số lượng trên 30.000 người, phân bố rải rác ở các huyện Tam Đảo, Lập Thạch, Bình Xuyên và thành phố Phúc Yên. Những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào về cơ bản vẫn được gìn giữ, đặc sắc nhất phải kể đến trang phục truyền thống của người phụ nữ dân tộc Sán Dìu.
Những ngày nghỉ lễ, người dân TP Hồ Chí Minh đến các siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) để mua sắm, ăn uống, vui chơi và đặc biệt là để trốn cái nóng gay gắt lên tới 40 độ C.
Đã từ lâu, tại nhiều nơi trong thành phố Hà Nội, việc dừng đỗ ôtô tùy tiện, chiếm dụng khoảng không gian mặt đường phía trước các điểm dừng, nhà chờ xe buýt, xe điện làm cản trở, gây bức xúc cho hành khách lên xuống tại điểm dừng. Thậm chí, điều này còn gây khó khăn cho việc ra, vào để đón, trả khách của xe buýt, tiềm ẩn nguy cơ làm mất an toàn giao thông cho cả những hành khách sử dụng xe buýt, xe điện và người tham gia giao thông.