Quyết tâm hoàn thành dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trong năm 2018

Dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi gồm hai gói thầu CW1 thuộc TP Cần Thơ và CW2 thuộc tỉnh Kiên Giang. Đến cuối tháng 10/2017, gói CW1 hiện đã bàn giao 23,6/24,17 km mặt bằng, đạt 97%. Gói thầu CW2 đã bàn giao 26/27 km mặt bằng, đạt khoảng 96%.

San cát nền tuyến Lộ tẻ - Rạch Sỏi đã hoàn thành giải phóng mặt bằng tại gói thầu CW1.

Tập kết máy cẩu, cọc bê tông đóng thử trên nền đất yếu tại gói thầu CW1.

Thi công đóng cọc thử.

Hoàn thành tiến độ đóng cọc thử trên nền đất yếu gói thầu CW1

Thi công cầu Thầy Ký thuộc gói thầu CW1.

Dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có điểm đầu tại Km 02+104.11, tiếp nối với dự án Cầu Vàm Cống (Quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), điểm cuối tại Km 53+279 nối vào tuyến tránh Rạch Giá (Châu Thành, Kiên Giang), với tổng chiều dài hơn 51 km, quy mô 4 làn đường, nền đường rộng 17 m.

Kỹ sư của đơn vị thi công và Tổng Công ty Cửu Long kiểm tra trên tuyến.

Còn khoảng hơn 1 km mặt bằng gói thầu CW2 cần địa phương tạo điều kiện giải phóng.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 6.355 tỷ đồng (được sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc 200 triệu USD và 1.860 tỷ đồng là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam).

Trên công trường gói thầu CW2.

Thi công cầu Tân Hiệp thuộc gói CW2.

Hiện nay, gói thầu CW1 (do Liên danh các nhà thầu Lote – Halla - Hansin Hàn Quốc thi công) hiện đã hoàn thành khoảng 20% tiến độ. Gói thầu CW2 (do liên danh Kumho – Huyndai Hàn Quốc thi công) hiện cũng đạt hơn 20% tiến độ. Dự án đặt mục tiêu thông xe trong năm 2018. Quy mô dự án quy hoạch chuẩn đường cao tốc, đạt vận tốc thiết kế 100 km/giờ.

Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cửu Long CIPM - đại diện chủ đầu tư), ông Trần Văn Thi cho biết: Ngoài hai dự án Cầu Vàm Cống và Cầu Cao Lãnh đang chờ ngày cán đích, dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đang trong giai đoạn tập trung xử lý nền đất yếu. Công tác giải phóng mặt bằng dự án hiện cũng đã cơ bản hoàn thành. Khó khăn nhất hiện nay của dự án là thiếu cát thi công, trong khi giá cát ngày càng tăng cao và khan hiếm. Tổng công ty đã trực tiếp làm việc với các tỉnh Đồng tháp, An Giang, Bến Tre để có nguồn cát đảm bảo cho dự án thi công. Nếu giải quyết được sớm các vướng mắc này, dự án quyết tâm hoàn thành trong năm 2018.

“Dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi hoàn thành, kết nối liên hoàn với Cầu Vàm Cống, Cầu Cao Lãnh sẽ tạo thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, làm tăng năng lực, hiệu quả khai thác tuyến đường liên vận quốc tế đó là đường hành lang ven biển phía Nam nối liền Việt Nam, Campuchia và Thái Lan; đồng thời hình thành trục tiền cao tốc dài 80 km, quy mô 4 làn xe, thông suốt từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ với các tỉnh Miền Tây Nam Bộ, xuyên suốt tới Cà Mau – cực Nam của tổ quốc, góp phần chia sẻ lưu lượng xe, phá thế độc đạo cho Quốc lộ 1 và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cho đồng bằng sông Cửu Long.

Tiến Hiếu - Huy Hùng/Báo Tin Tức
Điều chỉnh quy mô xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi
Điều chỉnh quy mô xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Chỉ đạo của Thủ tướng về Điều chỉnh quy mô xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và điều tra đối tượng bảo kê, đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN