Các nhà mạng chuyển đổi thành công đợt đầu tiên thuê bao 11 số về 10 số

Theo các nhà mạng, từ 00h00 ngày 15/9/2018, đơn vị đã chính thức triển khai chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số theo đúng kế hoạch mà Bộ Thông tin Truyền thông đề ra.

Chú thích ảnh
Nhân viên kỹ thuật thao tác chuyển đổi 11 số về 10 số

VNPT đã thực hiện thành công đợt đổi đầu số di động đầu tiên. Hơn 1 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0124 đã được chuyển đổi sang đầu 084. Hiện các thuê bao này có thể sử dụng các dịch vụ một cách bình thường.

Còn với MobiFone cũng đã chuyển đổi thành công toàn bộ thuê bao 11 số đầu 0120 sang đầu số mới 070.

Để đảm bảo việc chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng, VNPT đã huy động gần 300 cán bộ kỹ thuật tại 63 đơn vị tỉnh thành trên cả nước tham gia thực hiện, cùng với sự phối hợp của các đối tác cung cấp thiết bị, hệ thống như Ericsson, Huawei...

Việc chuyển đổi được thực hiện bắt đầu từ 11h00 phút ngày 14/9 và kết thúc vào lúc 5h00 phút ngày 15/9. Đến 0h20p, các cuộc gọi nội mạng đã được thực hiện thành công. Hiện các thuê bao sử dụng đầu số 0124 đã có thể nhắn tin, gọi điện liên mạng, nội mạng hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ GTGT… một cách bình thường. Những thuê bao này cũng không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao, số tiền trong tài khoản được giữ nguyên.

Việc chuyển đổi do nhà mạng thực hiện trên hệ thống nên khách hàng sẽ không phải thao tác gì. Tuy nhiên, nếu khách hàng đang dùng đầu số 0124 và đang dùng một số dòng điện thoại cũ nếu không sử dụng được dịch vụ, có thể khởi động lại máy và thử lại.

Chú thích ảnh
Các nhà mạng đều trực từ 00h00 ngày 15/9 để thực hiện đợt chuyển đổi mã mạng

Đại diện MobiFone cho biết đã nhắn tin thông báo tới khách hàng số thuê bao mới của khách hàng ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công. Qua kiểm tra, toàn bộ số thuê bao mới chuyển đổi sang đầu số 070 đều có thể nghe và nhận cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ data cũng như các dịch vụ gia tăng (nếu có) một cách bình thường, ổn định.

Để hỗ trợ khách hàng, từ ngày 15/9, tất cả khách hàng của MobiFone đều có thể dùng ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ.Thay vì phải tốn hàng giờ đồng hồ để sửa đổi từng cái tên, con số trong danh bạ của mình, người dùng chỉ cần nhấn nút Cập nhật danh bạ trên ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ mới.

Các nhà mạng cũng khuyến cáo khách hàng nên cập nhật danh bạ từ ngày 7/10/2018, sau khi tất cả các nhà mạng đã thực hiện xong việc chuyển đổi đầu số. Đồng thời, khách hàng là chủ thuê bao trong diện chuyển đổi nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức/đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới.Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần cập nhật số điện thoại mới sau khi chuyển đổi nếu có khai báo thông tin này trên tài khoản mạng xã hội, tài khoản thư điện tử, các ứng dụng tiện ích trên Internet…

Việc chủ động cập nhật thông tin số điện thoại mới sau chuyển đổi sẽ giúp đảm bảo quyền lợi an toàn tài chính cá nhân cũng như bảo mật thông tin của mỗi khách hàng.

Theo thống kê, MobiFone có khoảng 14 triệu thuê bao đầu 11 số sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng. Còn theo Vinaphone có khoảng 15 triệu thuê bao đầu 11 số. Cả hai nhà mạng này còn 4 đợt chuyển đổi nữa.

 

XC/Báo Tin tức
Những lưu ý cho thuê bao 11 số VinaPhone trong quá trình chuyển đổi về 10 số
Những lưu ý cho thuê bao 11 số VinaPhone trong quá trình chuyển đổi về 10 số

Bên cạnh việc chuẩn bị kỹ kế hoạch chuyển đổi, chọn khung giờ ban đêm, Vinaphone cũng đưa ra một số lưu ý với khách hàng trong quá trình chuyển đổi mã mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN