Deloitte và Mambu công bố báo cáo mới nhất  về thị trường Mua trước trả sau

Deloitte và nền tảng ngân hàng đám mây Mambu đã xác định 5 bước các doanh nghiệp và fintech cần nắm bắt để xây dựng thành công dịch vụ Mua trước trả sau (BNPL). 

Đây là một phần nội dung của báo cáo mới của Deloitte và Mambu phân tích những tác động của BNPL - lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng đối với các ngân hàng và nhà bán lẻ.

Báo cáo “Hướng dẫn của Deloitte và Mambu về BNPL” xác định 5 nội dung cốt lõi dành cho các doanh nghiệp đang tìm hướng phát triển giải pháp BNPL trong môi trường ngày càng cạnh tranh: Tuyên bố  giá trị - xác định và thấu hiểu nhu cầu của nhà bán lẻ  và khách hàng, xây dựng mô hình để giải quyết những khó khăn chính; Công nghệ và dữ liệu - phát triển hệ thống công nghệ với các giải pháp tối ưu nhất cho phép ra quyết định tức thời (real-time) cũng như tạo ra các giải pháp thế hệ tiếp theo mang lại trải nghiệm khác biệt cho khách hàng; Rủi ro và tuân thủ - thiết kế khung rủi ro cung cấp lợi thế cạnh tranh, từ phát hiện và quản lý gian lận đến xác định khẩu vị, mô hình và chiến lược rủi ro; Kỹ năng và năng lực - đầu tư vào năng lực chuyên ngành trong các lĩnh vực quan trọng để bổ sung cho đội ngũ hiện có của doanh nghiệp, cũng như xây dựng thương hiệu và tạo sự khác biệt cho sản phẩm trên thị trường; Tiếp cận thị trường – lồng ghép các dịch vụ cung cấp vào một danh mục kinh doanh của doanh nghiệp và sản phẩm khả dụng tối thiểu (MVP) ra thị trường.

Chú thích ảnh

Báo cáo cũng xác định 5 nguyên tắc chính thiết kế cho hành trình khách hàng của BNPL để tạo nên dịch vụ BNPL thành công: Quyết  định rủi ro tín dụng tức thời và phát hiện gian lận tại thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ, và chiến lược thu nợ nâng cao trong mức rủi ro có thể chấp nhận được để hạn chế các khoản nợ xấu; Trải nghiệm khách hàng xuyên suốt kết hợp nhiều điểm tương tác khác nhau giữa khách hàng, nhà bán lẻ và tổ chức cho vay - tránh tình trạng trải nghiệm riêng lẻ hoặc bị gián đoạn; Dễ dàng tích hợp và chia sẻ dữ liệu giữa nhà bán lẻ và tổ chức cho vay trong suốt hành trình khách hàng được hỗ trợ bởi công nghệ API; Tuyên bố giá trị khác biệt so với các nhà cung cấp BNPL khác trong thị trường hàng hóa tiêu dùng ngày càng phát triển. Chiết khấu (57%), điểm khách hàng thân thiết (56%) và lợi ích độc quyền (40%) là một trong những giá trị hấp dẫn nhất mà BNPL mang lại; Tiếp thị chủ động và xây dựng thương hiệu giữa khách hàng, doanh nghiệp và tổ chức cho vay để BNPL trở thành tùy chọn thanh toán được lựa chọn, tăng giá trị trung bình trên một đơn hàng (AOV) cũng như tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. 

Tại thị trường Việt Nam, hệ sinh thái fintech đang phát triển nhanh chóng. BNPL đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong 12 tháng qua ở Việt Nam, với khoản thanh toán BNPL trong nước dự kiến sẽ tăng 137,3% hàng năm để đạt 491,3 triệu đô la Mỹ trong năm nay. Toàn ngành dự kiến sẽ tăng trưởng 36,5% hàng năm. Những dự đoán này có mối liên hệ trực tiếp đến sự gia tăng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam. Với hơn 8 triệu người tiêu dùng mới trên các kênh số, thị trường thương mại điện tử đã đạt mức tăng trưởng 53% vào năm 2020.

Rolls-Royce bổ nhiệm tân CFO từng làm việc tại Deloitte
Rolls-Royce bổ nhiệm tân CFO từng làm việc tại Deloitte

Hãng sản xuất ô tô hạng sang của Vương quốc Anh Rolls-Royce đã bổ nhiệm ông Panos Kakoullis, người từng giữ chức Giám đốc Kiểm toán của Delloite, làm Giám đốc Tài chính (CFO) mới của công ty này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN