Người Việt Nam lạc quan về sự chấm dứt của đại dịch COVID-19, nhưng lo lắng về tài chính

Khảo sát mới nhất từ Tập đoàn Manulife cho thấy, sau hai năm kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, người dân Việt Nam tin rằng “ngày tàn” của COVID-19 đã đến, đồng thời tự tin vào sức khỏe của họ, nhưng vẫn còn lo ngại về tài chính cá nhân, đặc biệt là đối với phụ nữ độc thân.

Chú thích ảnh

Khi mà ¼ (26%) người được khảo sát bày tỏ lo lắng về việc gia đình họ nhiễm gặp COVID-19, một điều đáng chú ý là 86% cho biết họ nhận ra tầm quan trọng của bảo hiểm - cao hơn mức trung bình trong khu vực (69%) - và tầm quan trọng của kế hoạch nghỉ hưu ( 71%). Cuộc khảo sát cũng cho thấy 1/3 (34%) số người được hỏi coi bảo hiểm là một phương tiện để giảm thiểu tác động tài chính liên quan đến COVID-19. Các câu trả lời khảo sát khác cho thấy người Việt Nam cắt giảm các chi phí không cần thiết (24%) để giúp bù đắp sự sụt giảm thu nhập và để thành lập doanh nghiệp của riêng họ (26%). Khoảng 1/3 (30%) các bà mẹ đang làm việc nói rằng họ đã tạo ra công việc kinh doanh của riêng mình.

Mặc dù tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm ở Việt Nam còn thấp, trong số những người được khảo sát, 72% cho biết họ có sở hữu bảo hiểm, trong đó phổ biến nhất là bảo hiểm sức khỏe (47%), nhân thọ (42%) và tai nạn (38%). Đáng chú ý, 91% cho biết họ có kế hoạch mua bảo hiểm trong 12 tháng tới, trong đó nhân thọ (55%), sức khỏe (45%) và tai nạn (41%) đứng đầu danh sách. Khi mua bảo hiểm, phần lớn người Việt Nam (84%) cũng tìm kiếm những sản phẩm bảo hiểm đơn giản có thể mua trực tuyến. Để theo dõi tình trạng sức khỏe, 83% người Việt Nam được khảo sát cho biết họ cảm thấy thoải mái khi sử dụng các ứng dụng về sức khỏe và tinh thần.

Nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe ngày càng tăng và góp phần giảm thiểu chi phí chăm sóc sức khỏe thông thường ngày càng tăng cao, Manulife Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm bổ trợ thế hệ mới bao gồm Bảo hiểm Bổ trợ bệnh lý nghiêm trọng mở rộng và Bảo hiểm Bổ trợ trợ cấp y tế mở rộng. Tiên phong trên thị trường với những giải pháp vượt trội, Manulife nới rộng độ tuổi tham gia của hai sản phẩm này lên đến 69 tuổi và bảo vệ toàn diện đến 85 tuổi. Đặc biệt, với quyền lợi bảo hiểm Y tế đặc biệt, khách hàng sẽ được chi trả quyền lợi dựa vào một số tiêu chí về điều trị hoặc phẫu thuật mà không cần thỏa định nghĩa bệnh.

Manulife Việt Nam ra mắt phiên bản cải tiến của cổng thông tin khách hàng
Manulife Việt Nam ra mắt phiên bản cải tiến của cổng thông tin khách hàng

Manulife Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chiến lược triển khai các giải pháp số hóa bằng việc ra mắt một phiên bản mới của trang thông tin khách hàng, nhằm mang lại một nền tảng thuận tiện và đơn giản giúp cho hơn 1 triệu khách hàng có thể tự quản lý tài khoản bảo hiểm của họ một cách dễ dàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN