Nỗ lực trở thành cầu nối thương mại, đóng góp vào sự tăng trưởng bền vững

“Khẳng định cam kết đối với thị trường Việt Nam và chia sẻ các sáng kiến để doanh nghiệp kiến tạo tăng trưởng xanh, đóng góp các giá trị tích cực, bền vững cho môi trường và cộng đồng”, là những chia sẻ của CEO Tập đoàn TCP, ông Saravoot Yoovidhya.

Thưa ông, hoạt động của Tập đoàn TCP tại Việt Nam đã gặp những thuận lợi gì, ông đánh giá như thế nào về những chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam cho hoạt động của các DN nước ngoài tại Việt Nam? Ông mong muốn sẽ được tạo điều kiện ra sao để Tập đoàn TCP nói riêng và các DN nước ngoài nói chung có thể hoạt động tốt nhất trên thị trường VN?

Đối với chúng tôi, Việt Nam luôn là một trong những thị trường đầy tiềm năng và quan trọng. Năm 1994, chúng tôi đã quyết định đầu tư vào đất nước các bạn bằng việc thành lập Công ty TNHH Red Bull (Việt Nam), nhà máy quốc tế thứ hai của chúng tôi. Ngay sau khi hoàn thành quá trình chuyển đổi tập đoàn vào năm 2017, năm 2018, Tập đoàn TCP đã thành lập Văn phòng quốc tế đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh.

Tập đoàn TCP luôn cam kết tôn trọng các giá trị xã hội và đảm bảo sự phát triển bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi đang triển khai ba chiến lược chính trong mục tiêu của mình, "Tiếp năng lượng, Bừng sức sống” tại thị trường Việt Nam.

Trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp FDI. Năm 2023 này, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Nhà nước đã hai lần gặp gỡ các doanh nghiệp FDI, để lắng nghe các ý kiến và gỡ khó cho DN. Chúng  tôi thật sự rất "vững lòng" khi thấy được các cam kết mạnh mẽ từ Chính phủ Việt Nam trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư trong mọi trường hợp; đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức,c cũng như tận dụng các cơ hội và lợi thế giúp các nhà đầu tư nước ngoài duy trình ổn định vận hành tại Việt Nam, trên nguyên tắc hài hoà về lợi ích và chia sẻ các rủi ro, và cuối cùng tạo ra môi trường kinh doanh sản xuất bình đẳng, minh bạch và lành mạnh, qua đó khuyến khích thành phần kinh tế hoạt động bình đẳng.

Chú thích ảnh
Ông Saravoot Yoovidhya – CEO Tập đoàn TCP .

Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về sự phát triển của kinh tế Việt Nam hiện nay, việc Việt Nam đã vượt qua những khó khăn sau đại dịch COVID-19, những ảnh hưởng của khó khăn chung của kinh tế-địa chính trị thế giới để có thể có những bước tiến vững chắc, mức độ tăng trưởng cao, ổn định, cùng những chỉ số kinh tế đáng nể trong khu vực?

Nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam cho thấy tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây, bất chấp những thách thức do đại dịch COVID-19 đặt ra. Theo Ngân hàng Thế giới, mặc dù GDP của Việt Nam phải đối mặt với mức tăng trưởng chậm lại ở mức 2,58% vào năm 2021, nền kinh tế Việt Nam đã chứng kiến ​​sự phục hồi đáng kể với mức tăng trưởng 8% vào năm 2022. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhu cầu trong nước và xuất khẩu mạnh mẽ cùng các biện pháp y tế cộng đồng hiệu quả.

Trước những bất ổn kinh tế trong nước và toàn cầu nửa đầu năm 2023, triển vọng kinh tế của Việt Nam vẫn cho thấy dấu hiệu tích cực, với GDP quý III tăng trưởng ở mức 5.33%. Việt Nam vẫn được kỳ vọng là một trong số ít quốc gia duy trì được tốc độ tăng trưởng tốt trong năm 2023.

Tập đoàn TCP có những niềm tin ra sao vào thị trường Việt Nam, niềm tin ấy đã thể hiện qua những sự đầu tư, những hoạt động… nào của TCP, những dấu mốc nào trên thị trường VN trong những năm qua? Và thời gian tới dự kiến sẽ có những sự thay đổi nào hay không, thưa ông?

Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn TCP khi mở rộng thị trường với định vị toàn cầu “Ngôi nhà của những thương hiệu chất lượng”. Chúng tôi mong muốn trở thành cầu nối thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan, đóng góp vào sự tăng trưởng GDP và tăng nguồn thu của ngân sách. Chúng tôi quyết tâm hoạt động lâu dài tại thị trường Việt Nam, tăng cường sự hiện diện và tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng địa phương.

Chúng tôi cũng mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực cho tất cả mọi người trên toàn thế giới, truyền đi nguồn động lực để họ đạt tới mục tiêu, tạo ra những đóng góp có ý nghĩa cho môi trường và xã hội. Đó là lý do Tập đoàn TCP đã công bố sứ mệnh “Tiếp năng lượng, Bừng sức sống” và chiến lược kinh doanh toàn cầu gắn liền với ba trụ cột “Hoàn thiện – Phát triển – Quan tâm”.

Nêu cao các giá trị và tiêu chuẩn toàn cầu của Tập đoàn TCP tại thị trường Việt Nam qua các đổi mới và cam kết với địa phương, Tập đoàn TCP sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm. Mỗi năm, TCP sẽ giới thiệu một sản phẩm mới được thiết kế dành riêng cho khẩu vị và thị hiếu tiêu dùng của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hiệu quả vận hành trong doanh nghiệp với nỗ lực tăng cường chuyển đổi số thông qua ứng dụng công nghệ trong quản lý và phân tích dữ liệu, sản xuất thông minh, quản lý dữ liệu đa kênh đa tầng. Đồng thời, sẽ củng cố những nỗ lực xây dựng đội ngũ nhân sự phát triển cùng dòng chảy của công nghệ, thúc đẩy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, giúp họ kết nối công việc và cuộc sống cá nhân một cách liền mạch, suôn sẻ.

Cuối cùng, những cam kết dài hạn của TCP sẽ tiếp tục được củng cố qua những đổi mới về sản phẩm và các nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa những mối quan hệ hợp tác, mở rộng các sáng kiến hướng tới phát triển bền vững và nỗ lực hết mình để có thể cống hiến nhiều hơn cho xã hội Việt Nam.

Tập đoàn TCP đã luôn đồng hành, thể hiện trách nhiệm xã hội, thực hiện những cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, ông có thể chia sẻ gì về vấn đề này?

Kể từ khi hoạt động, Tập đoàn TCP luôn cam kết tôn trọng các giá trị xã hội và đảm bảo sự phát triển bền vững. Chúng tôi luôn duy trì định hướng “Tiếp năng lượng, Bừng sức sống” và ba chiến lược chủ chốt “Hoàn thiện – Phát triển – Quan tâm” tại thị trường Việt Nam, ​​thông qua các hoạt động khác nhau. Thời gian tới,các  định hướng và chiến lược này vẫn sẽ được tiếp tục duy trì.

Cụ thể, theo chiến lược Hoàn thiện, sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm, tập trung vào việc ra mắt các sản phẩm độc đáo và phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam. Với chiến lược Phát triển, chiến lược Quan tâm, cam kết phát triển bền vững, giải quyết các thách thức về kinh tế xã hội và môi trường, đồng thời cải thiện cuộc sống của người dân. Chúng tôi cũng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Chính phủ liên quan đến Trách nhiệm Mở rộng của Nhà sản xuất (EPR).

Xin trân trọng cảm ơn ông!

PV (thực hiện)
Thúc đẩy chiến lược tăng trưởng xanh cùng chương trình: Ứng phó với Biến đổi khí hậu
Thúc đẩy chiến lược tăng trưởng xanh cùng chương trình: Ứng phó với Biến đổi khí hậu

Chương trình Ứng phó với Biến đổi khí hậu - Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh đưa ra bốn nhóm mục tiêu cơ bản như cơ cấu lại nền kinh tế xanh, trung hòa các-bon và đóng góp vào mục tiêu hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu. Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN