130.700 lượt khách đến Vũng Tàu dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Thông tin từ Ban quản lý các Khu du lịch thành phố Vũng Tàu, lượng khách đến Vũng Tàu 130.700 lượt khách (trong đó ngày 13/4 là 47.500 và ngày 14/4 là 83.200 lượt).

Chú thích ảnh
Khách du lịch đến Vũng Tàu trong dịp nghỉ lễ  Giỗ Tổ rất đông.

Theo ghi nhận trong 2 ngày (13 và 14/4) nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, tổng lượt xe qua Trạm thu phí T3 (Quốc lộ 51, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) đạt gần 50.000 lượt, tăng gấp đôi so với ngày thường. Tuy vậy, không xảy ra hiện tượng ún ứ khách.

Tại Bến xe Vũng Tàu, chiều 14/4,  ông Đỗ Thành Nghĩa, Trưởng Bến xe Vũng Tàu cho biết, trong 2 ngày (13 và 14/4), có 1.071 chuyến xe xuất bến, vận chuyển 24.578 lượt hành khách. Hành khách chủ yếu đi các tỉnh, thành có cự ly gần như: Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây, thành phố Đà Lạt và một số tỉnh ở khu vực Tây Nguyên. So với ngày thường, xe chạy tuyến Vũng Tàu - Thành phố Hồ Chí Minh tăng khoảng 30%, riêng các tuyến còn lại tăng không đáng kể.

Ba tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch, tăng 28% so với cùng kỳ. Dự báo lượng khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục tăng cao khi môi trường du lịch duy trì sạch đẹp, giá cả dịch vụ bình ổn và các kỳ nghỉ lễ trong năm dài ngày. Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm mang đến kỳ nghỉ vui tươi, an toàn cho du khách.

Khu vực Bãi Sau, thành phố Vũng Tàu ngày giữa tuần vắng khách nhưng các lực lượng gồm: Công an, Ban quản lý các Khu du lịch, Đội trật tự đô thị… vẫn phối hợp duy trì chế độ trực, tuần tra trên bãi tắm, vỉa hè, công viên. Khi thấy du khách mang theo thực phẩm xuống bãi biển, các lực lượng này đến nhắc nhở, yêu cầu không tổ chức ăn nhậu nhằm góp phần cùng thành phố Vũng Tàu bảo vệ không gian công cộng và môi trường biển sạch đẹp. Thái độ lịch sự, cách vận động mềm mỏng nhưng kiên quyết của các lực lượng khiến du khách vui vẻ hợp tác, không cự cãi hay chống đối. 

Theo ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban quản lý các Khu du lịch thành phố Vũng Tàu, nhờ duy trì đều đặn, thường xuyên việc tuần tra, chốt trực, kịp thời ngăn chặn ngay khi khách vừa mang theo thực phẩm, rượu, bia trên đường xuống bãi tắm nên toàn tuyến Bãi Sau duy trì sạch đẹp ngay cả vào dịp lễ, cuối tuần đông khách. Các Khu du lịch đều chấp hành tốt các quy định trong kinh doanh dịch vụ du lịch, tình trạng tổ chức ăn uống trên bãi tắm giảm hẳn.

Ngoài ra, Ban quản lý thành phố Vũng Tàu kiểm tra toàn tuyến Bãi Sau yêu cầu tất cả cứu hộ phải cắm cờ, bảng cảnh báo và ứng trực tại các ao xoáy làm tốt công tác phòng tránh là chính, kịp thời ngăn chặn không để khách lọt ao xoáy, phát loa thông báo và sử dụng ca nô kiên quyết không để khách bơi xa bờ, không cho tắm biển khi trời tối. Giá dịch vụ du lịch luôn ổn định, tổ chức ứng trực cứu hộ đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tắm biển.

Cùng với thành phố Vũng Tàu, các địa phương có ngành du lịch phát triển trên địa bàn tỉnh cũng quan tâm tạo môi trường du lịch xanh - sạch - đẹp, an toàn nhằm thu hút du khách. Khu vực ngã tư Hồ Tràm (xã Phước Thuận) và mũi Ba Kiềm (xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc) một thời từng bị du khách phản ánh tình trạng bãi tắm tự phát và môi trường nhếch nhác, ô nhiễm, nay đã được chỉnh trang ngăn nắp, sạch sẽ. Người buôn bán ở khu vực ngã tư Hồ Tràm cũng quan tâm thay mới thường xuyên dù, ghế bố, nhà mát.

Từ hơn 1 năm nay, cùng với công tác tuyên truyền vận động, chốt trực tại chỗ của Ban quản lý các Khu du lịch huyện Đất Đỏ và đoàn viên, thanh niên thị trấn Phước Hải, tuyến đường ven biển qua địa bàn thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ) đã giảm hẳn tình trạng người dân và du khách tụ tập, ăn uống, xả rác trong các rừng ven biển.

Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Trước đó, năm 2018, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án Bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030. Đề án đặt mục tiêu đến năm 2020, toàn bộ cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tự giác chấp hành quy định về an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, không còn tình trạng chèo kéo du khách, trang bị đầy đủ phương tiện phòng chống cháy nổ; nhân viên phải sử dụng thành thạo các thiết bị cứu hộ - cứu nạn; 100% người lao động ngành du lịch được đào tạo chuyên môn, ngoại ngữ và tập huấn kiến thức pháp luật về du lịch. 

Để đạt được các mục tiêu trên, Công an tỉnh đã phối hợp với Sở Du lịch thực hiện các giải pháp như: Hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch quy định, thủ tục về điều kiện an ninh, an toàn và thanh, kiểm tra để ngăn chặn, xử phạt hành vi vi phạm; xây dựng trung tâm hướng dẫn du lịch ở các địa bàn trọng điểm du lịch để kịp thời xử lý các phản ánh, khiếu nại, kiến nghị của du khách. Đồng thời, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại các khu, điểm, tuyến du lịch; hướng dẫn du khách, nhân dân cảnh giác, phát hiện thủ đoạn và tố giác tội phạm.

Huỳnh Sơn (TTXVN)
Bà Rịa-Vũng Tàu tập trung phát triển 4 trụ cột kinh tế
Bà Rịa-Vũng Tàu tập trung phát triển 4 trụ cột kinh tế

Chiều 15/3, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN