Đón khách Trung Quốc từ 15/3: Làm mới chương trình, hướng tới dòng khách chi trả cao

Theo ghi nhận từ các đơn vị lữ hành đón khách Trung Quốc, hiện khách đoàn Trung Quốc đặt tour tới Việt Nam vẫn chưa đông. Các doanh nghiệp du lịch đang chuẩn bị làm mới chương trình theo yêu cầu của đối tác và hướng tới dòng khách chi trả cao.

Ông Nguyễn Hà Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch và dịch vụ Hòn Gai, chi nhánh Quảng Ninh, Chủ tịch Hội lữ hành Quảng Ninh cho biết: Ngay sau khi Trung Quốc cho phép mở lại tour đưa khách đoàn đến Việt Nam, đơn vị sẽ đón đoàn khách đầu tiên vào ngày 17/3, theo đường hàng không vào sân bay Tân Sơn Nhất, với 30 khách. Còn tour theo đường bộ và đường biển, đơn vị vẫn chưa tổ chức, vì còn cập nhật thủ tục nhập cảnh…

Chú thích ảnh
Du khách Trung Quốc xuống máy bay, bắt đầu chuyến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa theo chuyến bay charter. Ảnh: TTXVN .

Công ty Cổ phần Du lịch và dịch vụ Hòn Gai là đơn vị có kinh nghiệm đón khách Trung Quốc theo cả đường bộ, đường biển, đường hàng không nhiều năm nay. Lần khôi phục khai thác thị trường từ 15/3 này, đơn vị xác định hướng tới dòng khách Trung Quốc chất lượng cao. “Chúng tôi tập trung xây dựng các tour du lịch dành cho các du khách cao cấp đến Quảng Ninh chơi golf. Phía đối tác Trung Quốc cũng đã liên lạc và đề nghị chúng tôi làm mới lại các sản phẩm du lịch trước đây, ưu tiên chương trình du lịch cao cấp với những nhà hàng, cơ sở lưu trú phải đảm bảo chất lượng. Sau 3 năm thực hiện chống dịch COVID-19, ưu tiên của họ cũng là phục hồi kinh tế, nên du lịch thời điểm này vẫn chưa bùng nổ, mà phải đến hè mới tăng trưởng cao”, ông Nguyễn Hà Hải cho biết.

Ông Lê Công Năng, Tổng Giám đốc Wondertour, trước dịch COVID-19, đơn vị có văn phòng đại diện bên Trung Quốc, nhưng phải đóng cửa gần 3 năm nay. Khi Trung Quốc tiến hành mở cửa và cho phép tổ chức khách đoàn đến Việt Nam từ 15/3, đơn vị đã xây dựng dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và tour thể thao, phục vụ nhu cầu tái tạo năng lượng. “Các điểm đến mà khách Trung Quốc chọn  trước dịch là Quảng Ninh, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Phú Quốc cũng đang được đơn vị kết nối dịch vụ và quảng bá khi liên kết với các đại lý phía Trung Quốc. Dòng khách mà đơn vị hướng đến là các nhóm gia đình, thanh niên”, ông Lê Công Năng chia sẻ.

Tuy nhiên, ông Lê Công Năng cũng cho rằng, phải khoảng 2 tháng nữa, số lượng khách đoàn Trung Quốc mới có sự tăng trưởng bởi còn phải làm công tác xúc tiến quảng bá, tạo dựng sản phẩm.

Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Công ty TNHH lữ hành quốc tế Tictour (Khánh Hòa): Các doanh nghiệp du lịch từng đón khách Trung Quốc tại địa phương cũng đang tích cực chuẩn bị để đón luồng khách này. Tuy nhiên, trở thể có đông khách ngày sau 15/3 mà có độ trễ nhất định bởi liên quan đến đầu tư khôi phục lại các dịch vụ, nhất là tuyển dụng lại nguồn nhân lực… Bên cạnh đó là bài toán kinh tế khi đầu tư. Các doanh nghiêp về khách sạn, vận chuyển sẽ căn cứ vào luồng khách cụ thể mới dám vay vốn đề đầu tư trong giai đoạn này.

Theo các doanh nghiệp du lịch, Trung Quốc chính thức cho phép tổ chức khách đoàn đến Việt Nam là cơ hội để Việt Nam sớm đạt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023. Trung Quốc vẫn là thị trường lớn của du lịch Việt Nam. Đã đến lúc, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam định hướng tới phân khúc cao cấp, chi tiêu cao tới thị trường này để giảm những tiêu cực từng phát sinh trước đây liên quan đến "tour 0 đồng", "tour shopping" giá rẻ.

XM/báo Tin tức
Gỡ điểm nghẽn để hút khách quốc tế
Gỡ điểm nghẽn để hút khách quốc tế

Sau 1 năm mở cửa trở lại du lịch (15//3/2023), các hoạt động du lịch đã thực sự hồi sinh mạnh mẽ với sự tăng trưởng mạnh mẽ du lịch nội địa, tuy nhiên thu hút khách quốc tế khá ì ạch.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN