Phát động thi thiết kế mô hình check -in du lịch Đà Nẵng

Chiều 9/4, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Mai Thị Thanh Hải cho biết, đơn vị vừa phát động cuộc thi "Thiết kế mô hình check- in du lịch Đà Nẵng" nhằm tìm kiếm các ý tưởng thiết kế tốt nhất cho việc xây dựng mô hình du lịch thành phố, tạo thêm điểm nhấn cho du lịch, phục vụ nhu cầu chụp ảnh check-in của du khách.

Chú thích ảnh
Các thảm hoa được sắp đặt tại khuôn viên bờ Tây cầu Rồng (Đà Nẵng). 

Cuộc thi diễn ra từ ngày 8/4 - 8/6/2021. Đối tượng tham gia dự thi gồm: Thành viên Hội Kiến trúc sư, Hội Mỹ thuật, sinh viên kiến trúc, mỹ thuật, đồ họa tại các trường đại học, cao đẳng và một số đối tượng khác.

Theo đó, dựa trên thông tin về du lịch Đà Nẵng, người dự thi có thể chọn lựa bất cứ góc độ nào để xây dựng ý tưởng, thiết kế mô hình: Dọc tuyến đường biển Đà Nẵng, hai bên bờ sông Hàn, các khu du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng như, Hòa Bắc, Tà Lang, Suối Hoa, đèo Hải Vân… Ngoài ra, ý tưởng cũng có thể phát triển tại các không gian công cộng khác của thành phố do tác giả đề xuất.

Các tác phẩm đoạt giải phải đảm bảo sự sáng tạo và tính nghệ thuật trong thiết kế; tôn vinh những giá trị tạo nên một thành phố Đà Nẵng năng động, sáng tạo, hiện đại, có sức hút. Các giải pháp thiết kế phải có tính khả thi cao, dễ hiện thực hóa thi công bằng những nguyên vật liệu có sẵn và chịu được tác động của tự nhiên.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 100 triệu đồng với 11 giải bao gồm tiền mặt và các dịch vụ trải nghiệm du lịch hấp dẫn tại Đà Nẵng.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, thí sinh có thể truy cập vào Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng https://danangfantasticity.com/checkin và fanpage danang fantasticity  https://www.facebook.com/visitdanang.

Tin, ảnh: Trần Lê Lâm (TTXVN)
Chuyện ít biết về cây cầu biểu tượng mới của du lịch Đà Nẵng
Chuyện ít biết về cây cầu biểu tượng mới của du lịch Đà Nẵng

Vượt ra khuôn khổ công trình kiến trúc độc đáo, Cầu Vàng tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills của Tập đoàn Sun Group còn trở thành sân khấu nghệ thuật quyến rũ, là điểm đến mơ ước của hàng triệu du khách, biểu tượng mới của du lịch Đà Nẵng. Đó cũng là lý do vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards 2020 tôn vinh với danh hiệu “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN