Trao đổi khách du lịch Việt-Nhật có thể vượt ngưỡng 1,5 triệu lượt

Ngày 14/5, bà Lâm Thanh Phương, Phó Đại sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, khẳng định Nhật Bản là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, đồng thời dự báo trao đổi khách du lịch giữa hai nước có thể vượt mục tiêu đặt ra là 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020.

Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Thành Hữu/Pv TTXVN tại Nhật Bản

Phát biểu tại Hội thảo Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng do Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng tổ chức tại Tokyo, bà Phương cho biết trong vài năm gần đây, Việt Nam đang trở thành một trong những đối tác quan trọng của du lịch Nhật Bản. Tổng số lượt khách du lịch giữa hai nước đã vượt mốc 1 triệu lượt từ năm 2017. Năm 2018, con số này là 1,2 triệu lượt, trong đó số lượt du khách Nhật Bản đến Việt Nam là 826.000 và số lượt du khách Việt Nam đến Nhật Bản là 390.000 lượt.

Bà Phương cho rằng một trong những nhân tố góp phần giúp tăng số lượng khách du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản đó là sự gia tăng của các chuyến bay trực tiếp giữa hai nước. Hàng tuần có 120 chuyến bay giữa hai nước do các hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet thực hiện. Sắp tới, Bamboo Airway cũng sẽ mở các đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và Nhật Bản. 

Về phần mình, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, khẳng định với điều kiện tự nhiên được thiên nhiên ưu đãi như bờ biển dài, bãi cát đẹp, sở hữu nhiều khu nghĩ dưỡng cao cấp và con người chan hòa, hiếu khách, Đà Nẵng là một trong những điểm đến hấp dẫn mà các du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. Đà Nẵng đang tập trung thu hút du khách đến từ các thị trường trọng điểm, trong đó có Nhật Bản. Thành phố này có nhiều sản phẩm du lịch phù hợp với nhiều đối tượng du khách đến từ “đất nước Mặt trời mọc” như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội thảo, trải nghiệm văn hóa hay tổ chức đám cưới…

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN bên lề hội thảo, ông Bình nói: “Năm 2018, với số lượng khoảng 160.000 lượt du khách Nhật Bản nhập cảnh Việt Nam thông qua cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã cho thấy con số tăng trưởng khá ấn tượng. Tuy nhiên, với tiềm năng du lịch của Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung, con số này vẫn còn khá khiêm tốn”. Ông Bình hy vọng với việc tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch Đà Nẵng ở Nhật Bản và việc mở thêm các đường bay mới tới Đà Nẵng, số lượng du khách đến từ “xứ sở hoa anh đào” sẽ tăng cao hơn.

Trong khi đó, ông Shin Suzuki, Tổng Giám đốc công ty J.K Information Inc., cho rằng Đà Nẵng là một nơi rất đẹp, có món ăn ngon và cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử, thực sự là rất hấp dẫn. Điều đáng tiếc là số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Đà Nẵng vẫn chưa nhiều lắm. 

Tuy nhiên, ông Suzuki, người cho đến nay đã 10 lần tới du lịch Đà Nẵng, khẳng định với một nơi hấp dẫn như vậy, khách du lịch từ Nhật Bản tới thành phố này sẽ tăng nhanh gấp 3 lần, 5 lần, thậm chí 10 lần, trong tương lai.

 Đào Tùng-Thành Hữu (P/v TTXVN tại Tokyo)
Xúc tiến đầu tư, du lịch Nhật Bản tại Hải Phòng
Xúc tiến đầu tư, du lịch Nhật Bản tại Hải Phòng

Ngày 12/3, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức tọa đàm xúc tiến đầu tư, du lịch Nhật Bản tại Hải Phòng. Đây là dịp để hai bên khai thác cơ hội đầu tư, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN