Triển vọng phát triển du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản

Ngày 14/5, phát biểu tại Hội thảo giới thiệu du lịch Đà Nẵng do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức tại Tokyo, Phó Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Lâm Thanh Phương khẳng định Nhật Bản là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, đồng thời dự báo trao đổi khách du lịch giữa hai nước có thể vượt mục tiêu đặt ra là 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, bà Lâm Thanh Phương cho biết trong vài năm gần đây, Việt Nam đang trở thành một trong những đối tác quan trọng của du lịch Nhật Bản. Tổng số lượt khách du lịch giữa hai nước đã vượt mốc 1 triệu từ năm 2017. Năm ngoái, con số này là 1,2 triệu lượt, trong đó số lượt du khách Nhật Bản đến Việt Nam là 826.000 và số lượt du khách Việt Nam đến Nhật Bản là 390.000. 

Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo.

Bà Lâm Thanh Phương cho rằng một trong những nhân tố góp phần thúc đẩy xu hướng này là do số lượng các chuyến bay trực tiếp giữa hai nước tăng. Hằng tuần có 120 chuyến bay giữa hai nước do các hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet thực hiện. Sắp tới, Bamboo Airway cũng sẽ mở các đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và Nhật Bản. Theo bà, thời gian tới, trao đổi khách du lịch giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển trong bối cảnh quan hệ tốt đẹp và điều kiện giao thông ngày càng thuận lợi.

Về phần mình, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết hiện Đà Nẵng đang tập trung thu hút du khách từ các thị trường trọng điểm, trong đó có Nhật Bản. Thành phố này có nhiều sản phẩm du lịch phù hợp với nhiều đối tượng du khách đến từ “đất nước Mặt trời mọc” như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội thảo, trải nghiệm văn hóa hay tổ chức đám cưới…

Năm 2018, khoảng 160.000 lượt du khách Nhật Bản nhập cảnh Việt Nam thông qua cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, cho thấy con số tăng trưởng khá ấn tượng. Tuy nhiên, với tiềm năng du lịch của Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung, con số này vẫn còn khá khiêm tốn. Theo ông, một trong những lý do khiến mức tăng trưởng du khách Nhật Bản tới Đà Nẵng chưa tương xứng với tiềm năng là do việc quảng bá hình ảnh Đà Nẵng tới du khách Nhật Bản còn hạn chế. Bên cạnh đó, phải đến cuối năm 2017 mới có các đường bay thẳng từ Nhật Bản tới Đà Nẵng.

Trong khi đó, ông Shin Suzuki, Tổng Giám đốc công ty J.K Information Inc., cho rằng Đà Nẵng là một nơi rất đẹp, có món ăn ngon và cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử, thực sự là rất hấp dẫn. Điều đáng tiếc là số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Đà Nẵng vẫn chưa nhiều lắm. Tuy nhiên, ông Suzuki, người cho đến nay đã 10 lần tới du lịch Đà Nẵng, khẳng định với một nơi hấp dẫn như vậy, khách du lịch từ Nhật Bản tới thành phố này sẽ tăng nhanh gấp 3 lần, 5 lần, thậm chí 10 lần, trong tương lai.

Tin, ảnh: Đào Tùng-Thành Hữu (TTXVN)
Phát động thi khởi nghiệp sáng tạo để phát triển du lịch
Phát động thi khởi nghiệp sáng tạo để phát triển du lịch

Sáng 28/3, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp với Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp sông Hàn phát động cuộc thi “Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN