900.000 khách hàng của công ty tài chính ở Philippines bị rò rỉ thông tin

Ngày 19/1, Cebuana Lhuillier, nhà cung cấp dịch vụ tài chính của Philippines, cho biết dữ liệu của hàng trăm nghìn khách hàng đã bị rò rỉ và hãng này đã thông báo nhà chức trách để điều tra vụ việc.

Chú thích ảnh
Cebuana Lhuillier khiến thông tin của hàng trăm nghìn khách hàng Philippines bị rò rỉ. Ảnh:  straitstimes.com

Cebuana Lhuillier cho biết một trong những máy chủ thư điện tử (email) của hãng vốn được dùng cho hoạt động tiếp thị đã bị thâm nhập, khiến các thông tin về ngày sinh, địa chỉ và nguồn thu nhập của 900.000 khách hàng bị rò rỉ.

Đại diện Cebuana Lhuillier cho biết con số trên chỉ chiếm một phần nhỏ số khách hàng của công ty, đồng thời khẳng định máy chủ chính lưu trữ thông tin của tất cả khách hàng vẫn an toàn và không bị ảnh hưởng trong vụ việc trên. Công ty cũng đã thông báo vụ việc cho các khách hàng, cũng như hướng dẫn các biện pháp tăng cường bảo vệ thông tin các nhân của mình.

Cebuana Lhuillier là nhà cung cấp các dịch vụ tài chính bao gồm cầm đồ, gửi tiền, bảo hiểm vi mô dành cho người nghèo và người có thu nhập thấp, và các giải pháp cho vay dành cho các doanh nghiệp nhỏ.

Vụ rò rỉ dữ liệu trên diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách Philippines đang đẩy mạnh điều tra những cáo buộc của Ngoại trưởng nước này về việc một nhà thầu tư nhân đã đánh cắp các tài liệu và thông tin từ cơ sở dữ liệu hộ chiếu của Bộ Ngoại giao nước này.

Phương Oanh (TTXVN)
Đức đề nghị Mỹ hỗ trợ điều tra vụ rò rỉ thông tin của hàng trăm chính trị gia
Đức đề nghị Mỹ hỗ trợ điều tra vụ rò rỉ thông tin của hàng trăm chính trị gia

Theo tờ Bild của Đức, nhà chức trách nước này đã đề nghị Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) hỗ trợ điều tra vụ tấn công mạng gây rò rỉ thông tin của hàng trăm chính trị gia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN