'Tá hỏa' nhận hóa đơn 13.000 USD tiền data roaming dù không vào Internet

Một gia đình gốc Việt vừa trở lại Mỹ sau chuyến viếng thăm quê nhà, đã "tá hỏa" khi nhận được hóa đơn 13.470 USD tiền data roaming và các khoản phí Internet.

Chú thích ảnh
Quên tắt dữ liệu data roaming có thể để lại hậu quả khôn lường.

"Tôi vô cùng bối rối và sợ hãi", Vivian Chung, người vừa trở lại California sau chuyến viếng thăm Việt Nam cùng với các con của cô cho biết. "13.000 USD là một số tiền khổng lồ. Nhưng tôi chẳng hề làm gì cả. Tôi thậm chí bật chế độ máy bay và cũng không thể dùng Internet trên máy bay".

Được biết, gia đình họ Chung sau đó đã tìm đến nhóm điều tra mang tên KGO, sau khi không thỏa thuận được về chi phí với nhà mạng T-Mobile.

Theo KGO, tất cả các chi phí Internet có thể đã phát sinh trên chiếc iPhone của cậu con trai Nicholas, và nghi ngờ cậu bé đã vô tình chuyển sang chế độ data roaming khoảng nửa giờ đồng hồ khi xuống máy bay.

Data Roaming là dịch vụ dành cho các khách du lịch khi tới một quốc gia nào đó nằm ngoài tầm phủ sóng của nhà mạng. Gói cước này cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ di động ở nước ngoài như gọi điện, nhắn tin và sử dụng Data dựa vào sóng tại địa phương, nhưng điểm trừ đó là chi phí rất đắt đỏ.

Chú thích ảnh
Hóa đơn tiền chi trả cho data lên tới 13.470 USD của gia đình gốc Việt.

Nicholas kiên quyết khẳng định cậu bé chỉ chơi các trò chơi ngoại tuyến. Tuy nhiên sau khi KGO tiến hành phân tích dữ liệu, họ nhận thấy các ứng dụng di động của Nicholas mặc dù không yêu cầu kết nối Internet, nhưng vẫn sử dụng data để cập nhật phần mềm, làm mới mạng xã hội và gửi quảng cáo

Apple cũng từng khuyến cáo người dùng cần phải tắt mạng di động bên trong mục cài đặt để đảm bảo dữ liệu không được sử dụng, nhằm tránh gặp phải những trường hợp nêu trên.

 

Theo Dân trí
Hơn 20% bạn đọc không quen với dịch vụ trực tuyến thư viện
Hơn 20% bạn đọc không quen với dịch vụ trực tuyến thư viện

Tại hội thảo “Văn hóa đọc trong kỷ nguyên số” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 28/8, tại Hà Nội, bà Vũ Dương Thúy Nga, Vụ trưởng Vụ Thư viện cho biết : Có 20% người dùng không quen với dịch vụ trực tuyến tại thư viện ; 80% chủ yếu là tra cứu sách giáo khoa và giáo trình, trong khi sách đọc nâng cao hiểu biết và kỹ năng sống rất ít được lựa chọn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN