Doanh nghiệp Đức hướng tới thị trường Việt Nam

Ngày 31/5, Tham tán Công sứ Thương mại Việt Nam tại Đức Nguyễn Hữu Tráng và Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi làm việc với Chủ tịch Hiệp hội ngành nghề sản xuất đồ chơi của Đức (DVSI) có trụ sở tại Nürnberg nhằm tìm hiểu, trao đổi về khả năng hợp tác đầu từ của DVSI tại Việt Nam.

Tham tán Công sứ Nguyễn Hữu Tráng (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch Hiệp hội DVSI Ulrich Brobeil (thứ tư, phải sang) tại trụ sở DVSI ở Nürnberg.

Tại buổi làm việc, ông Ulrich Brobeil, Chủ tịch Hiệp hội DVSI, thông báo những dự định trong thời gian tới của Hiệp hội cũng như nhiều doanh nghiệp thành viên. Ông Brobeil cho biết nhiều doanh nghiệp sản xuất đồ chơi đã lựa chọn Việt Nam như là một ưu tiên trong kế hoạch đầu tư, đồng thời bày tỏ quan tâm đến điều kiện, môi trường đầu tư, những quy định về an toàn sản xuất mặt hàng đồ chơi của Việt Nam. Ông cũng cho biết nửa cuối năm nay, Hiệp hội sẽ phối hợp tổ chức „Ngày Việt Nam“ ở München, Nürnberg hoặc một thành phố khác để quảng bá về Việt Nam và dự định một đoàn doanh nghiệp của bang Bayern cũng sẽ sang Việt Nam đầu năm tới để tìm kiếm cơ hội làm ăn, đầu tư.

DVSI, hiệp hội ngành nghề có truyền thống lâu đời ở Đức, là tổ chức kế thừa của Hiệp hội công nghiệp đồ chơi Baden-Württemberg (1919), Hiệp hội sản xuất đồ chơi Đức (1974) và thành lập năm 1991. Hiệp hội tập hợp và đại diện quyền lợi cho 230 nhà sản xuất, lưu thông, phân phối đồ chơi trên toàn nước Đức. Năm 2015, DVSI đạt doanh thu 3 tỷ euro, với trên 11.000 lao động và chiếm 80% thị phần hàng đồ chơi ở Đức. Đặc điểm nổi bật của các thành viên DVSI đều là những doanh nghiệp gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ có truyền thống lâu đời với số nhân công khoảng 100 người. Trong số những doanh nghiệp hội viên có nhiều nhãn hàng nổi tiếng trong nước và thế giới như Play Mobil, Ban Dai, Nici, Noch. Steiff,… DVSI là thành viên của Hiệp hội công nghiệp đồ chơi châu Âu (TIE), Hiệp hội công nghiệp đồ chơi toàn cầu (ICTI) và DVSI cũng là nhà tổ chức Hội chợ đồ chơi lớn nhất thế giới ở Nürnberg.

Quan điểm sản xuất ngành đồ chơi của Đức là hướng tới chất lượng và an toàn trong sử dụng, nhằm khuyến khích và tăng cường khả năng nhận thức về ngôn ngữ, văn hóa, công nghệ của người sử dụng, đặc biệt là trẻ em. Sức khỏe của trẻ em là giá trị cao cả nhất mà các doanh nghiệp hội viên cam kết bảo vệ bằng mọi giá. Hiện tại 70% mặt hàng đồ chơi của DVSI được sản xuất theo tiêu chuẩn Đức tại Trung Quốc. Tuy nhiên, trong bối cảnh chuyển đổi cơ cấu và thay đổi môi trường đầu tư tại Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp cân nhắc chuyển nhà máy sản xuất sang những nước khác trong khu vực châu Á.

Mạnh Hùng (P/v TTXVN tại Đức)
Lao động Việt tại Hàn Quốc hướng về trẻ khuyết tật trong nước
Lao động Việt tại Hàn Quốc hướng về trẻ khuyết tật trong nước

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc đã hào hứng tham gia giải bóng đá với chủ đề “Cho em một đôi chân” nhằm gây quỹ từ thiện giúp đỡ các trẻ em khuyết tật ở trong nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN