Phân luồng giao thông giờ cao điểm khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản về thực hiện một số giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Chú thích ảnh
Phương tiện lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng, tuyến cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh tư liệu:  M.Linh - H.Tuyết/Báo Tin tức

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (trực thuộc Sở) chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu đề xuất phương án tổ chức phân luồng giao thông tạm thời vào thời gian cao điểm, thời điểm xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; trong đó, sử dụng biển báo giao thông có thông tin thay đổi (biển báo VMS) theo quy định tại QCVN 41:2019/BGTVT (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ). Báo cáo kết quả về Sở Giao thông Vận tải trước ngày 15/10.

Sở Giao thông Vận tải cũng giao Thanh tra Sở tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trước đó, ngày 6/9, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Ban An toàn giao thông và Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đề nghị thực hiện một số giải pháp nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nội cảng, khu vực lân cận Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất liên tục tái diễn do cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu giao thông.

Vừa qua, TTXVN có loạt bài viết “Tìm “lối ra” khu vực sân bay Tân Sơn Nhất"; trong đó, phản ánh tình trạng các tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng ù ứ, nhất là thời gian cao điểm, ngày lễ tết hoặc khi có sự cố giao thông. Hành khách đi và đến sân bay luôn luôn lo lắng, sợ bị trễ chuyến bay vì kẹt xe.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải đánh giá, sân bay chỉ có một lối ra vào duy nhất, tập trung một lượng lớn người và phương tiện giao thông trên đường Trường Sơn. Nhiều tuyến đường xung quanh sân bay chưa được đầu tư đúng quy hoạch nhưng có lượng xe khá lớn, khiến áp lực giao thông khu vực rất cao.

Theo báo cáo của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong 7 tháng đầu năm 2022, sản lượng khách thông qua Cảng là hơn 18,5 triệu hành khách. Riêng cao điểm hè tháng 7/2022, sản lượng khách trong nước tăng trưởng “nóng” đạt hơn 3 triệu hành khách, vượt 30,58% so với cùng kỳ 2019 (trước khi dịch COVID-19 xảy ra).

Thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với Công an, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, UBND quận Tân Bình và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các nội dung phản ánh tại khu vực sân bay; chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên một số tuyến đường xung quanh khu vực sân bay.

Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh cũng đã lập Tổ công tác liên ngành bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Nhóm phản ứng nhanh giải quyết sự cố khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cũng được thành lập nhằm giải quyết kịp thời các sự cố, xử lý các trường hợp vi phạm, tổ chức giao thông hợp lý cả bên trong và bên ngoài sân bay.

Tiến Lực (TTXVN)
Ùn ứ giao thông tại làn xe công nghệ sân bay Tân Sơn Nhất
Ùn ứ giao thông tại làn xe công nghệ sân bay Tân Sơn Nhất

Làn đón xe công nghệ D1 và D2 tại tầng trệt nhà giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra ùn tắc do lối thoát hướng ra trạm thu phí bị nút thắt cổ chai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN