Quảng Ninh khẳng định cầu Bạch Đằng không bị lún, võng

Gần đây, trên một số phương tiện truyền thông phản ánh cầu Bạch Đằng sau khi thông xe có hiện tượng lún võng, không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi các phương tiện tham gia lưu thông trên cầu với tốc độ cao.

Chú thích ảnh
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh khẳng định cầu Bạch Đằng hoàn toàn ổn định khai thác, thông xe theo các yêu cầu thiết kế. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Ngày 3/11, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh chính thức lên tiếng khẳng định cầu Bạch Đằng hoàn toàn ổn định khai thác, thông xe theo các yêu cầu thiết kế.

Theo đó, trong quá trình thi công các bên tuân thủ chặt chẽ quy trình kiểm soát chất lượng, đặc biệt là độ vồng thi công các khối đúc hẫng. Tại các khối đúc trước và sau khối hợp long 2 nhịp giữa có sự chênh lệch cao độ dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng cục bộ tại các vị trí nêu trên.

Qua quá trình đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao) do UBND tỉnh Quảng Ninh là cấp quyết định đầu tư và là Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh là Đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Liên danh Nhà đầu tư BOT cầu Bạch Đằng; Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng là doanh nghiệp dự án. Dự án hoàn thành và được UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thông xe từ ngày 1/9/2018.

Hạng mục cầu chính dây văng dài 700m trong tổng chiều dài toàn dự án là 5,4km, vượt qua ngã ba sông Bạch Đằng, sông Cấm, điểm đầu thuộc địa phận đầm Nhà Mạc, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, điểm cuối tuyến thuộc quận Hải An (Thành phố Hải Phòng).

Cầu gồm 4 nhịp dây văng 110m+2x240m+110m với 3 trụ tháp hình chữ H có chiều cao 100m, cao độ thông thuyền 48,4m, mặt cắt ngang toàn cầu 25m. Dự án có tổng mức đầu tư 7.270 tỷ đồng, gồm vốn đầu tư BOT 6.780 tỷ đồng, vốn ngân sách 490 tỷ đồng.

Văn Đức (TTXVN)
Hoạt động cả tháng, đã bắt đầu thu phí, cầu Bạch Đằng và cao tốc ngàn tỷ vẫn 'tối um'
Hoạt động cả tháng, đã bắt đầu thu phí, cầu Bạch Đằng và cao tốc ngàn tỷ vẫn 'tối um'

Ngày 1/9, cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long – Hải Phòng chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Và từ 0 giờ ngày 15/10, chủ đầu tư dự án cầu Bạch Đằng đã chính thức tổ chức thu phí đối với các phương tiện qua cầu Bạch Đằng để thu hồi vốn đầu tư với mức phí từ 35.000 -180.000 đồng/lượt phương tiện.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN