Tám tháng liên tiếp, doanh số bán ô tô tại Trung Quốc giảm

Theo số liệu công bố ngày 11/3 của Hiệp hội các nhà chế tạo ô tô Trung Quốc, doanh số bán ô tô ở nước này trong tháng 2 giảm 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu tháng giảm thứ tám liên tiếp ở thị trường lớn nhất thế giới này.

Chú thích ảnh
Xe ô tô BMW được trưng bày tại một đại lý ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Doanh số bán xe tại thị trường Trung Quốc trong tháng 2/2019 giảm xuống còn 1,48 triệu chiếc, sau khi giảm 16% trong tháng 1/2019 và 13% tháng 12/2018. Trong khi đó, khi doanh số bán xe chạy bằng năng lượng mới trong tháng trước tăng 53,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cũng có sự khác nhau trong tháng 2/2019, với doanh số của Great Wall Motor Co Ltd tăng 18%, trog khi doanh số của Geely Automobile Holdings Ltd lại giảm 24%. Theo đánh giá của các nhà quản lý ngành ô tô, doanh số bán tại thị trường Trung Quốc trong tháng 1 và 2/2019 có thể bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, vì vào thời điểm này người tiêu dùng thường hoãn các quyết định mua xe.

Các số liệu trên được công bố giữa lúc Trung Quốc có kế hoạch chi hàng tỷ USD cho việc cắt giảm thuế và xây dựng cơ cở hạ tầng để hỗ trợ nền kinh tế đang tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần 30 năm qua, do nhu cầu trong nước giảm sút và căng thẳng thương mại với Mỹ.

Chính phủ Trung Quốc hiện đang nỗ lực khuyến khích người tiêu dùng chi tiêu và cam kết hỗ trợ để thúc đẩy doanh số bán một số dòng xe ở nông thôn cũng như xe chạy bằng năng lượng mới.

Lê Minh/TTXVN (Theo Reuters)
Doanh số bán ô tô tại Trung Quốc giảm mạnh trong tháng 1/2019
Doanh số bán ô tô tại Trung Quốc giảm mạnh trong tháng 1/2019

Theo báo cáo công bố ngày 18/2 của Hiệp hội các nhà chế tạo ô tô Trung Quốc (CAAM), thị trường ô tô của nước này vẫn ảm đạm trong tháng 1/2019, với doanh số bán giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN