2.000 người được tầm soát ung thư đại trực tràng miễn phí tại Bệnh viện Quốc tế City

Nhằm giúp người dân tăng cường kiến thức phòng chống và bảo vệ sức khỏe về ung thư đại trực tràng, ngày 9/6 Bệnh viện Quốc tế City đã tổ chức hội thảo "Tầm soát Ung thư đại trực tràng”, và tặng 2.000 mẫu xét nghiệm tầm soát bệnh đại tràng miễn phí tại bệnh viện.

Người dân được bác sĩ tư vấn về việc tầm soát ung thư đại trực tràng tại Bệnh viên Quốc tế City.

Theo đó, những mẫu xét nghiệm này sẽ được gửi đến Trung tâm xét nghiệm tại Hà Nội để các kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm mẫu.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng giảm 30% chi phí nội soi tiêu hóa, đối với nội soi dạ dày và đại tràng nếu có chỉ định của bác sĩ. Ths. Bs. Nguyễn Phước Lâm, Trưởng khoa Nội soi Bệnh viện Quốc tế City cho biết: “Ung thư đại trực tràng là một trong những bệnh ung thư phổ biến tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên, bệnh này có thể phòng ngừa được bằng cách phát hiện sớm các polip từ lúc chưa phát triển thành ung thư và tiến hành cắt bỏ bằng nội soi. Kể cả nếu đã phát triển thành ung thư thì vẫn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời”.

Ung thư đại trực tràng căn bệnh có tỉ lệ tử vong đứng thứ 3 sau ung thư phổi và ung thư dạ dày ở nam, sau ung thư vú và ung thư cổ tử cung ở nữ. Đây là căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe con người với các diễn biến rất phức tạp.  

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN