3.000 thủy thủ tập trận 'Đội tiên phong Thái Bình Dương' gần đảo Guam

Ngày 23/5, Hải quân Mỹ cho biết Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia bắt đầu tiến hành cuộc tập trận "Đội tiên phong Thái Bình Dương" (Pacific Vanguard) gần khu vực đảo Guam của Mỹ. Đây là cuộc tập trận hải quân chung lần đầu tiên của 4 nước này.

Chú thích ảnh
Tàu khu trục Mỹ USS Blue Ridge. Ảnh: AFP/TTXVN

Cuộc tập trận kéo dài trong 6 ngày có sự tham gia của tàu khu trục Mỹ USS Blue Ridge thuộc Hạm đội 7, hai tàu khu trục Nhật Bản, 1 tàu khu trục của Hàn Quốc, 2 khinh hạm của Australia cùng khoảng 3.000 thủy thủ của bốn nước.

Theo thông báo của Hạm đội 7, mục đích của cuộc tập trận là nhằm rèn luyện kỹ năng và tăng cường khả năng phối hợp thực tế trên biển. Các bài tập sẽ tập trung vào các khoa mục bắn đạn thật, các hoạt động phòng không, chống tàu ngầm và tiếp viện trên biển.

Cuộc tập trận trên diễn ra trong bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa Mỹ với Triều Tiên và Trung Quốc. Khu vực tập trận là gần đảo Guam, nơi từng bị Triều Tiên đe dọa tấn công hồi năm 2017.

Nguyễn Thanh Hải (TTXVN)
Mỹ, Pháp, Nhật Bản và Australia lần đầu tập trận hải quân chung
Mỹ, Pháp, Nhật Bản và Australia lần đầu tập trận hải quân chung

Ngày 16/5, các tàu chiến của Pháp, Nhật Bản, Australia và Mỹ lần đầu tổ chức tập trận hải quân chung trên các vùng biển châu Á.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN