Các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ ký kết phối hợp xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Ngày 18/4, tại thành phố Cần Thơ diễn ra hội nghị triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động, với sự tham gia của 13 tỉnh, thành phố ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Chú thích ảnh
Quang cảnh hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (gọi tắt là Ban tổ chức 248) cho biết, cuộc vận động là dịp để các doanh nghiệp trong khu vực miền Tây Nam bộ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và cách thức xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp từ thực tiễn để phát triển bền vững. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và cạnh tranh lành mạnh trong sản xuất kinh doanh để tạo niềm tin với thị trường trong hội nhập với kinh tế quốc tế.

Trước khi diễn ra ở Đồng bằng sông Cửu Long, Ban Tổ chức 248 cũng đã triển khai cuộc vận động cho các doanh nghiệp thông qua các hội nghị tương tự ở nhiều khu vực trên cả nước.  

Theo ông Hồ Anh Tuấn, Ban tổ chức 248 mong muốn triển khai cuộc vận động này đến các doanh nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long nhằm giúp các doanh nghiệp ở khu vực này phát triển một cách bền vững. Qua đó, gây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo hình ảnh quốc gia và giá trị cốt lõi của thương hiệu.

“Nếu văn hóa doanh nghiệp làm tốt thì sẽ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, làm cho doanh nghiệp bền vững và qua đó phát triển hiệu quả kinh doanh”, ông Tuấn nói.

Chú thích ảnh
Tọa đàm về văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tại hội nghị. 

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, Cần Thơ hiện có 7.749 doanh nghiệp ở các lĩnh vực, chiếm khoảng 26% doanh nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đã xác định được tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong hoạt động của mình với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh gắn với phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Theo ông Hiển, UBND thành phố đã giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố làm đầu mối cùng với các sở, ngành và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố cùng phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức 248 Trung ương triển khai thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cũng mong muốn Cần Thơ và các tỉnh, thành phố trong khu vực Tây Nam bộ sẽ phối hợp thực hiện tốt Cuộc vận động; đưa Cuộc vận động đi vào đời sống của cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời xây dựng, nhân rộng được nhiều điển hình tiên tiến về xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Sau hội nghị còn diễn ra buổi tọa đàm về văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong điều kiện thực tiễn của Việt Nam hiện nay. Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận nhiều về những vấn đề đặt ra hiện nay đối với doanh nghiệp, đặc biệt là xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong chiến lược phát triển bền vững, cũng như xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại 4.0 - thời đại có nhiều cơ hội và thách thức trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Bài, ảnh: Thanh Liêm (TTXVN)
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của thương hiệu
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của thương hiệu

Chiều 15/10, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp với Hội Nữ doanh nhân TP Hồ Chí Minh tổ chức "Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp - Nền tảng phát triển bền vững" và công bố “Bộ tiêu chí văn hóa doanh nghiệp”. Đến dự có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh cùng đông đảo doanh nghiệp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN