Burger King vội vã xóa quảng cáo ăn bánh hương vị Việt Nam bằng đũa

Hãng đồ ăn nhanh Burger King (Mỹ) đã khẩn trương xóa đoạn video gây tranh cãi với cảnh người phương Tây chật vật khi ăn bánh burger phong cách Việt Nam bằng đũa.

Chú thích ảnh
Hình ảnh xuất hiện trong đoạn video. Ảnh: Guardian

Tờ Guardian (Anh) cho biết Burger King đã đăng đoạn video quảng cáo trên mạng xã hội Instagram. Trong đó là những người nước ngoài dùng đũa đỏ để ăn bánh burger ớt ngọt gà giòn cay kiểu Việt Nam.

Trong đoạn video này không có bất cứ người Việt Nam nào nhưng có khẩu hiệu đi kèm: “Đưa khẩu vị của bạn tới Thành phố Hồ Chí Minh”.

Đoạn video thu hút hơn 2,7 triệu lượt xem và “mưa” chỉ trích của cộng đồng mạng vì cho rằng Burger King chế nhạo truyền thống ăn bằng đũa của người châu Á. Điều này khiến Burger King ngày 8/4 tuyên bố xóa đoạn video quảng cáo. Bên cạnh đó, Burger King cũng gửi lời xin lỗi.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng nguyên liệu chính trong burger mà Burger King quảng cáo là sốt ớt ngọt thực ra phổ biến tại Thái Lan hơn là Việt Nam.

Năm 2018, thương hiệu thời trang Italy Dolce & Gabbana từng lao đao, chịu nhiều chỉ trích tại thị trường Trung Quốc tất cả cũng vì một video quảng cáo. Trong video của Dolce & Gabbana, một người mẫu đã dùng đũa để ăn pizza, mỳ spaghetti.

Hà Linh/Báo Tin tức
Ném phân bò vào người nhau để cầu sức khỏe, tiền tài
Ném phân bò vào người nhau để cầu sức khỏe, tiền tài

Phân bò bay tứ tung trên trời, bụi bẩn bốc mù mịt, người người che đầu bỏ chạy… là cảnh tượng độc nhất vô nhị xảy ra tại ngôi làng Kairuppala, Ấn Độ cuối tuần qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN