Hàn Quốc: Cạnh tranh quyết liệt trên phân khúc xe SUV nhỏ

Giới phân tích nhận định, các nhà sản xuất ô tô tại Hàn Quốc sẽ cạnh tranh quyết liệt để giành thị phần trong phân khúc ô tô thể thao đa dụng (SUV) nhỏ sau sự tham gia mới đây của Hyundai Motor Co.

Mẫu xe ô tô ô tô thể thao đa dụng Kona.

Hyundai - nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc - vừa trình làng sản phẩm SUV Kona trong bối cảnh doanh số bán SUV nhỏ tại thị trường này không ngừng gia tăng, với sự dẫn đầu của các mẫu xe Tivoli của Ssangyong Motor Co., QM3 của Renault Samsung Motors Corp. và Trax của GM Korea Co.

GM Korea và Renault Samsung Motors đã bán tổng cộng 9.214 chiếc SUV nhỏ trong năm 2013 và con số này đã tăng lên mức hơn 82.300 chiếc trong năm 2015 khi mẫu xe Tivoli của Ssangyong đã trở thành một cú hích mới cho thị trường (với doanh số bán đạt hơn 45.000 chiếc).

Trong khi đó, doanh số bán của dòng xe SUV nhỏ trên quy mô toàn cầu đã đạt 4,6 triệu chiếc năm 2016, cao hơn gần 10 lần so với con số 485.000 chiếc trước đó sáu năm. Trong một phát biểu mới đây, Phó Chủ tịch Hyundai Chung Eui-sun đã nhấn mạnh về nhu cầu khai thác phân khúc thị trường này trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu suy giảm và nhu cầu trong nước yếu.

Anh Quân (Theo Yonhap)
Hyundai sắp ra mắt mẫu SUV mới
Hyundai sắp ra mắt mẫu SUV mới

Hyundai, nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc, sẽ giới thiệu mẫu ô tô thể thao đa dụng (SUV) mới hoàn toàn có tên là Kona vào mùa Hè này. Đây là một phần trong chiến lược tiếp thị toàn cầu để thu hút thêm khách hàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN