Vụ mất tiền tại ATM Agribank: 8/12 khách hàng đã được hoàn tiền

Hiện nay, Agribank đã thực hiện việc trả tiền cho 8 khách hàng, số khách hàng còn lại Agribank tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho các chủ thẻ.

Liên quan tới việc khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) mất tiền trên thẻ ATM thời gian vừa qua, tối 3/5, trong phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết,  ngay sau khi khách hàng có thông tin phản ánh, Agribank cũng đã rà soát và thực hiện khóa 53 thẻ.

 Sau quá trình rà soát, theo báo cáo của Agribank, có 12 khách hàng bị mất tiền. Hiện nay, Agribank đã thực hiện trả tiền cho 8 khách hàng, số khách hàng còn lại Agribank tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho các chủ thẻ.

Về phía NHNN Việt Nam, bà Hồng cho biết, NHNN đã ban hành những văn bản quy định liên quan đến việc phát hành sử dụng thẻ, hay những quy trình xử lý khi xảy ra những việc như mất thẻ hay lộ thông tin… trên cơ sở đề nghị tra soát của chủ thẻ.

Cảnh báo tội phạm sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tiền trong thẻ ATM. Ảnh: TTXVN

Trong chỉ đạo điều hành hàng năm, Thống đốc NHNN cũng luôn đặt trọng tâm việc tăng cường bảo đảm an ninh an toàn trong thanh toán điện tử nói chung và thanh toán thẻ nói riêng, thường xuyên có chỉ đạo để cảnh báo các tổ chức tín dụng quan tâm đến việc bảo đảm an toàn.

Khi có những vụ việc xảy ra, NHNN đều chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải chủ động phối hợp với khách hàng cũng như các đơn vị liên quan để sớm giải quyết, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Trả lời về tỉ lệ rủi ro của thẻ ngân hàng ở Việt Nam so với thế giới, bà Hồng cho biết, đối với Việt Nam hay bất kỳ nước nào khi thực hiện thanh toán thẻ đều có rủi ro. Theo số liệu thống kê của tổ chức thẻ quốc tế Visa và Mastercard, tỉ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng khoảng 1/3 mức rủi ro trung bình của các nước trong khu vực và thế giới, số liệu được báo cáo từ tháng 9/2016.

Tuy nhiên, NHNN vẫn thấy nội dung chỉ đạo các tổ chức tín dụng cũng như các đơn vị chức năng của NHNN cần chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao an toàn bảo mật trong thanh toán vẫn là trọng tâm của NHNN trong chỉ đạo điều hành.
H.V/Báo Tin tức
Agribank phản hồi kết quả xử lý sự cố thẻ ATM bị hack
Agribank phản hồi kết quả xử lý sự cố thẻ ATM bị hack

Chiều 27/4, đại diện Agribank cho biết: Kết quả kiểm tra xác minh xác định có 12 khách hàng bị ảnh hưởng. Trước đó, phía ngân hàng cũng phải tạm khóa hàng trăm tài khoản để điều tra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN