1.200 hộ dân xã Nam Phương Tiến đang sống trong cảnh ngập lụt nặng

Xã Nam Phương Tiến là một trong những xã bị ngập nặng nhất của huyện Chương Mỹ (Hà Nội). Hiện tại, có 1.200 hộ dân trong xã bị ảnh hưởng bởi nước lũ, chiếm 50%. Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, Xã đội trưởng Nguyễn Duy Đông của xã Nam Phương Tiến cho biết:

"Hiện trên địa bàn xã Nam Phương Tiến có hơn 1.200 hộ ngập sau dưới nước, chiếm 1/2 số hộ trên địa bàn. Trong đó có 2 thôn có số hộ ngập nhiều nhất là thôn Ngân Lý (334 hộ ) và Nam Hải (340 hộ) . 

Công tác phòng chống, cứu hộ tại địa phương đã được xã chỉ đạo từ đầu năm. Chúng tôi đã huy động tất cả các lực lượng tham gia vào việc phòng chống, cứu hộ ngập lụt. Các hàng cứu trợ từ trên chuyển xuống được tập kết tại xã Tân Tiến, sau đó gửi về các thôn bị ngập sâu như thôn Ngân Lý, Hạnh Bồ, Nam Hải…

Khi có nước rút thì chúng tôi huy các lực lượng như phụ nữ, đoàn thanh niên tập trung dọn dẹp, vệ sinh môi trường, khử trùng nước, cấp thuốc tra mắt và thuốc ngoài da cho người dân.


Năm nay tình hình lũ lụt cao hơn năm trước, năm trước vỡ đê nhưng năm nay tràn đê thì hệ thống nước tiêu chậm hơn nước tràn đê"


Clip trả lời phỏng vấn của ông Nguyễn Duy Đông:



Clip cảnh ngập nước tại xã Nam Phương Tiến:


Lê Phú- Xuân Cường/ Báo Tin tức
Chương Mỹ: 1/3 số hộ dân xã Tân Tiến bị ngập, gần 350 ha lúa, thủy sản bị ảnh hưởng
Chương Mỹ: 1/3 số hộ dân xã Tân Tiến bị ngập, gần 350 ha lúa, thủy sản bị ảnh hưởng

Chia sẻ với phóng viên báo Tin tức, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) khẳng định: Nước rút đến đâu, xã sẽ làm tổng vệ sinh đến đó. Đồng thời sẽ triển khai các biện pháp để cứu các diện tích lúa, hoa màu, thủy sản bị ảnh hưởng; nhằm hỗ trợ bà con.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN