Dịch Ebola lan mạnh ở Sierra Leone

Ngày 19/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo số người tử vong trong đại dịch Ebola đã tăng lên 5.420 người trên tổng số 15.145 ca nhiễm bệnh tại 8 quốc gia, trong khi loại virus chết người này vẫn đang lây lan "mạnh trên diện rộng" ở Sierra Leone.

Nhân viên tình nguyện trong trang phục bảo hộ chôn xác nạn nhân Ebola tại Waterloo, cách thủ đô Freetown, Sierra Leone khoảng 30km. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Theo số liệu mới nhất của WHO, tính đến hết ngày 16/11 đã có thêm 243 người chết và 732 ca nhiễm mới kể từ báo cáo hôm 14/11. Chỉ riêng Sierra Leone đã xác nhận tới 533 trường hợp nhiễm Ebola mới trong tuần kết thúc vào ngày 16/11. WHO cho hay "nguyên nhân chính của tình trạng này là do sự lây lan mạnh ở miền Bắc và miền Tây nước này".

Cùng ngày, nhà chức trách y tế Thụy Sĩ cho biết một bác sĩ người Cuba bị nhiễm Ebola ở Sierra Leone sẽ bay tới Thụy Sĩ trong 48 giờ tới để điều trị tại bệnh viện ở Geneva. Ông là người Cuba đầu tiên được xác nhận nhiễm Ebola.


TN
(Theo Reuters)

Cuba thông báo trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên
Cuba thông báo trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên

Một bác sỹ Cuba đang tham gia dập dịch tại Sierra Leone đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus Ebola và đang được chuyển tới điều trị tại Geneva (Thụy Sỹ). Đây là công dân Cuba đầu tiên bị nhiễm loại virus chết người này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN