Iran bắn hạ thêm 2 máy bay Mỹ

Tư lệnh Hải quân Iran, Đô đốc Amir Rastgari cho biết ngoài 4 máy bay do thám không người lái (UAV) mà Iran thu giữ trước đó, nước này đã bắn hạ thêm 2 chiếc UAV của Mỹ.


Ông Rastgari phát biểu trên truyền hình ngày 2/1 rằng, 2 chiếc UAV này thuộc loại RQ - 11 nhỏ, tầm thấp, trong đó một chiếc bị bắn hạ vào mùa hè 2011 và một chiếc vào tháng 11/2012. Ông Rastgari tuyên bố hầu hết dữ liệu của những chiếc UAV này đã được khôi phục.


Trong tháng 12/2012, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết đã thu giữ được một UAV "ScanEagle" của Mỹ sau khi máy bay này xâm phạm không phận Iran trên vùng Vịnh. Năm 2011, Iran cũng tuyên bố bắn hạ một UAV tối tân của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) khi nó từ Ápganixtan bay vào không phận nước này. Tuy nhiên, phía Mỹ phủ nhận thông tin này.


Ông Rastgari đưa ra thông báo trên sau khi Iran tiến hành cuộc tập trận hải quân 6 ngày trên Vịnh Oman và Eo biển Hormuz. Trong cuộc tập trận, Iran đã thử nghiệm các loại vũ khí và thiết bị quân sự hiện đại, sử dụng một số tên lửa đất đối không.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN