Israel phá âm mưu lật đổ chính quyền Palestine của Hamas

Ngày 18/8, cơ quan an ninh nội địa của Israel (Shin Bet) cho biết nước này đã đập tan một mạng lưới quy mô lớn của Hamas hoạt động tại Bờ Tây và Jerusalem với mục đích gây bất ổn khu vực và lật đổ Chính quyền Palestine.

Những người phụ nữ Palestine vẫy cờ Hamas khi tham gia vào đám tang của các lãnh đạo của Hamas Imad và Adel Awadallah ở thị trấn Al-Bireh, Bờ Tây ngày 30/4/2014. Ảnh: Reuters


Theo tuyên bố của Shin Bet, nhóm trên, đặt trụ sở ở Thổ Nhĩ Kỳ và có kế hoạch tiến hành một loạt cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào các mục tiêu của Israel, đã bị triệt phá với 93 thành viên của nhóm tại 46 thành phố và làng mạc của Palestine ở khắp Bờ Tây bị bắt giữ trong những tháng gần đây. Hơn 70 nghi phạm đã bị tòa án quân sự của Israel kết tội tại Bờ Tây trong những ngày qua.

Cũng theo Shin Bet, nhóm trên nhận hỗ trợ tài chính 600.000 USD từ những nhà cung cấp Jordan để mua vũ khí, xe và nơi ẩn náu. Shin Bet đã tịch thu khoản tiền này cùng 30 súng, 7 súng phóng rocket và đạn dược. Shin Bet cũng chỉ đích danh kẻ đầu sỏ của nhóm trên là Salah Al-Aruri, một nhân vật hiện sống ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi được phóng thích khỏi nhà tù Israel cách đây vài năm và đang điều hành các hoạt động của Hamas tại Bờ Tây.

Được biết, nhóm này tuyển mộ các sinh viên Palestine, chủ yếu trong ngành hóa chất và cơ khí để hỗ trợ cuộc đảo chính đã được lên kế hoạch. Theo Shin Bet, thủ lĩnh của Hamas tại Qatar là Khaled Mashaal và Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã biết về âm mưu trên.


TN (Theo THX)
Israel bỏ một phần lệnh cấm đánh cá ở Gaza
Israel bỏ một phần lệnh cấm đánh cá ở Gaza

Israel đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm đánh bắt cá ở Gaza, cho phép hoạt động này diễn ra trong phạm vi 3 hải lý tính từ bờ biển Gaza.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN