Kính áp tròng theo dõi đường huyết

Google tuyên bố đã phát triển thành công một loại kính áp tròng có khả năng đo lượng đường từ nước mắt người. Nếu có thể sản xuất rộng rãi, thiết bị này sẽ là một công cụ theo dõi sức khỏe tiện lợi hơn cho hàng triệu bệnh nhân đái tháo đường.


Để làm được điều này, loại kính của Google sử dụng một thiết bị cảm biến glucose và một máy phát tín hiệu không dây. Sản phẩm mẫu công bố ngày 16/1 có hình dáng và kích thước y hệt như kính áp tròng thông thường. Tuy nhiên, bên trong tròng kính chứa hàng chục nghìn thiết bị bán dẫn siêu nhỏ và một antena kích thước mảnh như sợi tóc.


Thiết bị đo glucose nhỏ nhất trên thế giới này là một công trình công nghệ tinh vi. Các chuyên gia và kỹ sư đã phải mất nhiều năm để gắn từng sợi dây mảnh như tóc vào thiết bị điện tử tí hon, ngoài ra còn phải tự tay làm từng con chíp siêu nhỏ.


Tuy nhiên, Google cho biết sẽ cần ít nhất 5 năm nữa để sản phẩm này có thể hoàn thiện và đến tay người tiêu dùng. Tập đoàn này đang tìm kiếm đối tác có kinh nghiệm để phát triển và tiếp thị sản phẩm ra thị trường.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN