Nam Phi kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 20

Trong những ngày này, người dân Nam Phi tưng bừng kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 20 bằng nhiều hình thức sinh động như diễu hành quần chúng, vũ hội đa văn hóa và ca múa nhạc tập thể.

 

Lễ hội kỷ niệm Ngày Tự do 27/4 ở thủ đô Pretoria, Nam Phi. Ảnh: Xinhua/TTXVN


Ngày 27/4 được gọi là Ngày Tự do đồng thời là ngày Quốc khánh của Nam Phi. Năm nay, chính phủ Nam Phi tổ chức lễ kỷ niệm với chủ đề "Nam Phi - một nơi tốt đẹp hơn để sống". Lễ kỷ niệm chính thức được tổ chức ngày 27/4 trong khu vườn ở Phủ Tổng thống, với 21 loạt đạn đại bác chào mừng và màn trình diễn đặc sắc trên không của lực lượng không quân.

Tổng thống Jacob Zuma đã đọc diễn văn chúc mừng toàn thể nhân dân, nhấn mạnh Nam Phi đã xây dựng được một nhà nước dân chủ dựa trên phẩm giá con người, không phân biệt chủng tộc, không phân biệt giới tính, hoạt động theo pháp luật và các quyền được ghi trong Hiến pháp. Nhân dân Nam Phi đã giành được quyền được sống, quyền bình đẳng, quyền tự do đi lại và quyền tự do ngôn luận, quyền công nhân, quyền trẻ em và quyền của phụ nữ. Người dân cũng giành được các quyền về kinh tế - xã hội, như quyền có nhà ở, quyền được hưởng các dịch vụ về điện, nước, y tế, giáo dục, an sinh xã hội và các quyền khác…


Minh Đức (P/v TTXVN tại Nam Phi)

Tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam- Nam Phi
Tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam- Nam Phi

Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam, Lãnh sự Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh, VCCI, đã phối hợp tổ chức “Hội thảo Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam – Nam Phi” và “Giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN