Những khuyến cáo với hành khách đi xe buýt

Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng rất tiện lợi trong nội thành. Số lượng hành khách đến với loại hình này tăng rất nhanh qua từng năm. Tuy nhiên, sự phức tạp với nạn trộm cắp móc túi trên xe buýt cũng như tại các điểm đỗ, nhà chờ xe là có thật và nó đã, đang là nỗi kinh hoàng của những người hàng ngày di chuyển bằng xe buýt.


Sau đây là một số khuyến cáo mà khách đi xe buýt cần lưu ý:


- Trước khi ra bến chờ đón xe buýt khách nên nhanh chóng chuyển ví tiền, điện thoại từ túi quần sau, túi quần trước vào các túi áo khoác phía mặt trong trước ngực để tránh lúc chen lấn lên xe bị kẻ gian móc mất. Bạn chỉ nên để những đồng tiền lẻ dành mua vé ra ngoài để lúc lên xe đỡ phải lâu công moi ra cho vất vả. Nếu không phải là mùa đông và áo không có túi phía trong, bạn nên chuyển tất cả ví, điện thoại vào túi xách, ba lô.


Ảnh minh hoạ. Nguồn chinhphu.vn


- Mặc dù đã cất cẩn thận các đồ vật, tài sản đắt tiền vào những chỗ có vẻ yên tâm nhất nhưng khi bước lên cửa xe, vì thường là rất đông đúc khách nên bạn cũng luôn phải để tâm đến những chỗ cất đồ vật, tài sản để tránh bọn gian trà trộn rạch túi, ba lô của bạn.


- Khi đã lên xe thì nhanh chóng đi về phía cuối xe, hoặc những chỗ còn trống và tuyệt đối không đứng sát ngay vùng cửa xuống bởi “vùng nhạy cảm” này là nơi bọn gian hay đứng nhất.


- Khi chuẩn bị đến địa điểm cần xuống, bạn mới bấm đèn và ra cửa để xuống. Nên hạn chế ra cửa sớm hơn, bởi hầu như lúc nhốn nháo ấy, khi mà ai cũng nháo nhào ra cửa, bọn trộm rất dễ bề hoạt động!


- Tại những điểm đỗ, nhà chờ, nhất là những điểm đầu mối đông đúc vốn “nổi tiếng” với tệ nạn móc túi trôm đồ thì khi chờ đón, chuyển xe ở những nơi này bạn phải cực kỳ cẩn thận và lưu ý với hành lý và những gì mình mang theo. Nếu không, chỉ trong tích tắc bọn “hai ngón” đã có thể “thổi” mất tài sản của bạn.


- Khi phát hiện bạn bè mình hoặc hành khách khác bị móc túi, hoặc chuẩn bị bọn móc túi viếng thăm thì bạn nên khéo léo mách bảo bằng sự khôn khéo kẻo mang họa vào thân, vì đã từng có không ít khách bị bọn lưu manh đánh hội đồng khi “mắc tội” mách lẻo!


- Môi trường giao thông xe buýt là cực kỳ phức tạp, hỗn độn mà bằng chứng là có khá nhiều vụ lừa đảo khách bằng kẹo cao su tẩm thuốc mê, nước uống bỏ thuốc ngủ… để rồi mất hết cả đồ đạc, tài sản mang theo. Chính vì thế mà bạn nên thận trọng với những người khách lạ đồng hành có vẻ tốt bụng. Tất nhiên, nhiều khi sự nghi ngờ là thừa, nhưng cẩn thận vẫn hơn.



Nguyễn Long

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN