Những lưu ý khi sử dụng kính áp tròng

Sử dụng kính áp tròng đã và đang trở nên phổ biến đối với giới trẻ. Tuy nhiên loại kính đem lại nhiều tiện ích và tính thẩm mỹ này lại đòi hỏi một quy trình, một chế độ chăm sóc hết sức nghiêm ngặt. Và điều này không phải ai cũng để tâm.

Theo các nhà chuyên môn, không phải ai và trong trường hợp nào cũng có thể sử dụng kính áp tròng. Việc sử dụng nó bắt buộc phải được sự đồng ý và tư vấn của bác sỹ nhãn khoa.

Bác sĩ CKII Bùi Tiến Hùng, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Bưu điện cho biết: Kính áp tròng là một vật lạ áp lên giác mạc của người sử dụng, là phần rất nhạy cảm, do vậy nó vẫn tạo khoảng không và nếu như không chăm sóc tốt, nó vẫn chứa đựng môi trường không sạch sẽ.


Đã có những bệnh nhân đeo kính áp tròng lâu có biểu hiện gây ra viêm giác mạc, thậm chí có nấm phát triển ở giác mạc. Nguyên nhân do đeo kính áp tròng không đúng cách, không đúng qui trình mà bên chuyên môn hướng dẫn. Tiếp đó là chăm sóc kính áp tròng không đúng. Những người làm việc trong môi trường bụi bẩn, độ ẩm cao không nên dùng kính áp tròng.

X.M

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN