Phòng tránh đuối nước cho học sinh

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD - ĐT) vừa có công văn yêu cầu các Sở GD - ĐT, các trường ĐH, CĐ tăng cường công tác phòng tránh tai nạn do đuối nước cho trẻ em, học sinh, sinh viên.


Theo đó, Bộ GD - ĐT yêu cầu các Sở GD - ĐT, các trường ĐH, CĐ phải chuẩn bị điều kiện để tổ chức các lớp dạy bơi chính khóa và ngoại khóa; huy động các tổ chức chính trị, đoàn thể của nhà trường cùng tham gia hạn chế tình trạng học sinh, sinh viên bị đuối nước trong các kì nghỉ hè. Các trường tăng cường tuyên truyền, phổ biến về biện pháp phòng tránh đuối nước trên các phương tiện thông tin đại chúng; khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia các lớp học bơi trong dịp hè; khuyến cáo học sinh, sinh viên không nên tắm, bơi ở những nơi nguồn nước không đảm bảo vệ sinh hoặc nguy hiểm.


Thời gian qua, tình trạng học sinh đuối nước đã xảy ra liên tiếp, gây lo lắng cho các bậc phụ huynh. Cụ thể, ngày 18/4 tại tỉnh Ninh Thuận có 6 học sinh lớp 7 bị đuối nước; ngày 14/5 tại Đắk Lắk có 4 học sinh lớp 6 bị đuối nước; ngày 15/5 tại Hà Nội có 2 học sinh lớp 1 bị đuối nước…

 

H.D

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN