Trung Quốc “lên mặt” với Mỹ về công nghệ vũ khí

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 30/5 đã phản đối một báo cáo nói rằng tin tặc Trung Quốc đã tìm cách đánh cắp nhiều mẫu thiết kế vũ khí của Mỹ, cho rằng báo cáo này “đánh giá sai” bởi Bắc Kinh không cần tới bên ngoài mà vẫn có thể phát triển được công nghệ quân sự trong nước.


 

Du khách tham quan mẫu xe tăng do Trung Quốc tự sản xuất tại Bảo tàng Quân sự ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Trong một thông báo đăng trên trang web Bộ Quốc phòng Trung Quốc, người phát ngôn bộ này Cảnh Nhạn Sinh cho biết: “Thứ nhất, Mỹ đã đánh giá quá thấp khả năng bảo đảm an ninh của Lầu Năm Góc và thứ hai họ cũng đánh giá thấp sự thông minh của người Trung Quốc. Trung Quốc hoàn toàn có khả năng phát triển các loại vũ khí cần thiết để đảm bảo an ninh quốc gia”.


Ông Cảnh Nhạn Sinh đưa ra dẫn chứng về việc Trung Quốc gần đây đã cho ra mắt nhiều sản phẩm quân sự như tàu sân bay, máy bay tiêm kích, máy bay vận tải và hệ thống vệ tinh hàng hải.


Trước đó, tờ Bưu điện Oasinhtơn dẫn một báo cáo của Ủy ban Khoa học quốc phòng Mỹ cho biết tin tặc có nguồn gốc Trung Quốc có thể đã xâm nhập và đánh cắp thiết kế của một số hệ thống vũ khí nhạy cảm và quan trong bậc nhất của Mỹ, bao gồm máy bay chiến đấu, tàu chiến, hệ thống phòng thủ tên lửa. Các quan chức Mỹ ngày càng lo ngại về tình trạng tấn công qua mạng từ Trung Quốc và Nhà Trắng cho biết đây sẽ là một nội dung quan trọng trong cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Barack Obama vào tuần tới.

 

L.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN