Y tế học đường miền núi còn bất cập

Công tác y tế học đường tại phần lớn các trường học thuộc 6 huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi hiện vẫn còn nhiều bất cập. Nhiều trường, giáo viên, văn thư, kế toán… phải kiêm nhiệm cả công tác y tế cho học sinh, dẫn đến việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh kém hiệu quả.


Tại trường Tiểu học Sơn Mùa thuộc huyện miền núi Sơn Tây của tỉnh, dù là trường chuẩn quốc gia, nhưng vẫn không có nhân viên y tế chuyên trách, mà giáo viên phải kiêm nhiệm. Hai cô giáo của trường, ngoài giảng dạy, còn được phân công phụ trách y tế, chăm sóc sức khỏe cho học sinh toàn trường.
Tại trường THCS Sơn Mùa, thầy Trương Tiểu Duy là Tổng phụ trách đội, cũng được trường phân công nhiệm vụ chăm sóc y tế học đường từ 2 năm nay. Do không có chuyên môn về y tế, nên việc xử lý các trường hợp sơ cấp cứu ban đầu cho học sinh gặp nhiều khó khăn.


Ông Lê Hoài Thạnh, Trưởng phòng Giáo dục huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi cho biết: Toàn huyện có 26 đơn vị trường học, trong đó có đến 60 điểm trường lẻ, nhưng tất cả các trường, kể cả trường đã đạt chuẩn quốc gia, đều không có nhân viên y tế chuyên trách. Các trang thiết bị y tế, tủ thuốc y tế học đường còn rất thiếu. Đây cũng là thực trạng chung của y tế học đường ở 6 huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi.


Nguyễn Đăng Lâm

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN