Hàng không ưu tiên phục vụ trẻ em và người già trên 60 tuổi dịp Tết

Từ ngày 17/1, các hãng hàng không đều bố trí các quầy triển khai thủ tục ưu tiên phục vụ hành khách là gia đình đi cùng trẻ em và người già trên 60 tuổi trong giai đoạn cao điểm Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, trong giai đoạn cao điểm, những hành khách gia đình đi cùng trẻ em hoặc người già trên 60 tuổi sẽ được hãng ưu tiên làm thủ chuyến bay nội địa, cùng chung với quầy thủ tục dành cho hành khách VIP, người có công...

 

Chú thích ảnh
Quầy phục vụ ưu tiên của Jetstar Pacific.

Hãng Jetstar Pacific cho biết, việc bố trí quầy thủ tục dành riêng cho khách ưu tiên là một phần trong kế hoạch, giúp cho các gia đình có trẻ em, người cao tuổi có trải nghiệm thoải mái trong hành trình về quê đón Tết. Quầy thủ tục ưu tiên sẽ được hãng bố trí tại vị trí E1, E2 ở sân bay Tân Sơn Nhất, quầy số 38 tại sân bay Đà Nẵng, quầy số E10 và E11 tại sân bay Nội Bài.

Riêng sân bay lẻ và một số sân bay hãng thuê đối tác làm thủ tục, Jetstar Pacific cũng yêu cầu nhân viên tăng cường giám sát, kịp thời hỗ trợ cho gia đình có trẻ em và người cao tuổi. Hành khách thuộc nhóm ưu tiên nêu trên cũng có thể chủ động liên hệ với nhân viên tại sân bay để được hỗ trợ làm thủ tục thuận lợi.

Ngoài ra, để giảm tải tình trạng xếp hàng dài ở sân bay, hành khách không có hành lý ký gửi, xuất phát từ các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng có thể tự làm thủ tục tại hệ thống Kios Check-in tại sân bay, ra thẳng cửa kiểm soát an ninh mà không cần phải xếp hàng làm thủ tục tại quầy.

Vietnam Airlines và Vietjet Air cũng triển khai các quầy phục vụ ưu tiên dành riêng cho hành khách là người cao tuổi, phụ nữ có thai, gia đình đi cùng trẻ em dưới 2 tuổi tại tại các sân bay. Hành khách thuộc các đối tượng trên sẽ được ưu tiên làm thủ tục trước, ưu tiên ra cửa khởi hành; hỗ trợ sắp xếp hành lý trên tàu bay. Các hãng thông tin để những hành khách thuộc đối tượng ưu tiên vui lòng thông tin cho những nhân viên tại sân bay để được phục vụ tốt nhất tại khu vực riêng.

Hiện nay, các dịch vụ đặc biệt dành cho hành khách khiếm thính, khiếm thị, dịch vụ xe lăn được cung ứng miễn phí.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines còn cung ứng dịch vụ ưu tiên xếp hàng lên máy bay cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt. Tùy từng loại máy bay, các thiết bị trợ giúp của hành khách như nạng, gậy chống có thể được mang lên cùng. Những thiết bị này phải có kích cỡ vừa đủ để có thể chất xếp trên ngăn đựng hành lý phía trên của máy bay hoặc phía dưới chỗ ngồi của hành khách và không cản trở việc đi lại trên chuyến bay.

Tiến Hiếu/Báo Tin tức
Jetstar Pacific đạt tổng doanh thu 9.100 tỷ đồng, tăng trưởng 21% năm 2018
Jetstar Pacific đạt tổng doanh thu 9.100 tỷ đồng, tăng trưởng 21% năm 2018

Jetstar Pacific vừa công bố tổng lượng khách vận chuyển năm 2018 đạt 6,2 triệu lượt khách, với tổng doanh thu đạt 9.100 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 21% năm 2018, vượt kế hoạch 161 tỉ đồng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN