1.500 tấn cá chết, người nuôi cá bè Đồng Nai được nhận tiền hỗ trợ

Ngày 17/12, các hộ dân nuôi cá bè ở huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai bị thiệt hại do thiên tai khiến hơn 1.500 tấn cá chết vào tháng 5/2018 đã được UBND huyện Định Quán phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (chi nhánh Phú Ngọc) chi trả với số tiền hơn 12,3 tỷ đồng.

Chú thích ảnh
Cá chết hàng loạt trên sông La Ngà vào ngày 21/5. Ảnh: baodongnai.vn

Có 129 hộ dân nuôi cá bè trên sông La Ngà đoạn qua hai xã Phú Ngọc và La Ngà (huyện Định Quán) bị thiệt hại do thiên tai được nhận số tiền hỗ trợ này; trong đó xã Phú Ngọc 77 hộ, xã La Ngà 52 hộ. Số tiền chi trả cho mỗi hộ được căn cứ vào mức độ thiệt hại mà các hộ nuôi phải chịu do thiên tai.

Theo đó, 77 hộ nuôi cá bè bị thiệt hai do thiên tai tại xã Phú Ngọc đã nhận đầy đủ số tiền được hỗ trợ, hộ nhiều nhất được nhận là trên 600 triệu đồng. 52 hộ dân nuôi cá bè bị thiệt hại tại xã La Ngà sẽ tiếp tục được nhận tiền hỗ trợ trong ngày mai (18/12).

Anh Nguyễn Văn Tuyên (ấp 1 xã Phú Ngọc huyện Định Quán) cho biết, số cá nuôi nhốt trên sông là tất cả tài sản của gia đình, chỉ sau một đêm bỗng nhiên mất trắng, gia đình rơi vào cảnh nợ nần không có khả năng chi trả. Số tiền được nhận hỗ trợ tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người dân. Điều này khiến người dân rất vui mừng và sẽ quyết tâm khắc phục những khó khăn để ổn định sản xuất.

Trước đó, vào rạng sáng 21/5/2018, hơn 1.500 tấn của các hộ nuôi cá bè trên sông La Ngà đột nhiên chết hàng loạt, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Người dân kịp thời vớt được khoảng 50 - 100 tấn cá chưa bị chết mang đi tiêu thụ, còn lại bán làm phân bón hoặc thức ăn chăn nuôi với giá 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã lấy mẫu nước, cá tiến hành xét nghiệm. Kết quả kiểm tra mẫu nước tại chỗ cho thấy, nhiều chỉ tiêu về môi trường vượt ngưỡng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; trong khi hàm lượng oxy hòa tan trong nước thấp hơn khuyến cáo. Cơ quan chức năng nhận định, cá chết do có sự biến đổi bất lợi về môi trường.

Lê Xuân (TTXVN)
Hơn 160 tấn cá bè chết chưa rõ nguyên nhân tại Tiền Giang
Hơn 160 tấn cá bè chết chưa rõ nguyên nhân tại Tiền Giang

Ngày 22/10, ông Nguyễn Tấn Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, đến nay đã có hơn 160 tấn cá bè của người dân bị chết bất thường, chưa rõ nguyên nhân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN