Tỉnh Quảng Ninh hướng tới mục tiêu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 và trở thành điểm đến quanh năm, bốn mùa.
Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội để các địa phương kích cầu du lịch, nâng cao thu nhập cho người dân. Tại Lào Cai, thời điểm này, các địa bàn du lịch trọng điểm đã sẵn sàng mọi điều kiện để đón khách tới tham quan, trải nghiệm với những sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo.
Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) Vũ Kiên Cường cho biết: Từ ngày 25/4, Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn sẽ tạm dừng đón khách để thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa một số hạng mục tại đây.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, trong quý I/2024, tổng lượt khách du lịch đến địa phương là 370.443 lượt, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế đạt 132.416 lượt. Doanh thu du lịch đạt 261 tỷ đồng, đạt 21% kế hoạch của năm 2024.
Tối 21/4, tại bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.
Nắm bắt cơ hội kinh doanh dịp lễ 30/4 và 1/5, cao điểm du lịch Hè 2024, nhiều doanh nghiệp du lịch – lữ hành ở Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu đa dạng sản phẩm, dịch vụ với mức giá ưu đãi tới du khách. Đặc biệt, một số đơn vị tăng cường tour đáp ứng nhu cầu “giải nhiệt” cho du khách trong và ngoài nước.
Sau 2 bức tranh bằng lúa thể hiện hình ảnh "Cờ hội" và "Cá chép trông trăng" được người dân tạo dựng trên cánh đồng lúa vàng Tam Cốc, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, năm nay cánh đồng lúa nghệ thuật này tiếp tục được làm mới với hình ảnh cậu bé chăn trâu thổi sáo, lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian "Mục đồng thổi sáo". Điều này hứa hẹn sẽ là sản phẩm du lịch hấp dẫn chào đón nhân dân và du khách khi đến với Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" dự kiến diễn ra tới đây.
Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.
Năm 2024, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch. Để đạt được mục tiêu đề ra, thành phố Móng Cái đã và đang tích cực triển khai các giải pháp thu hút, kích cầu, tạo ra nhiều sản phẩm mới, khẳng định thương hiệu du lịch Móng Cái.
Quảng Ngãi không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, với sự đa dạng của các làng nghề có tuổi đời hàng trăm năm. Những năm gần đây, tỉnh đã định hướng phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch qua các hoạt động quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến du khách.
Ngành Đường sắt mong muốn xây dựng “Hành trình đêm Đà Lạt" trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, không chỉ phát triển du lịch, kinh tế đêm cho TP Đà Lạt, mà còn khởi đầu việc hình thành chuỗi dịch vụ hoàn chỉnh thu hút du khách đến với tuyến Đà Lạt – Trại Mát.
Tối 19/4, tại Phố đi bộ Hai Bà Trưng, Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024".
Theo các chuyên gia du lịch, ứng dụng công nghệ thông minh vào phát triển du lịch bền vững là xu hướng tất yếu để tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, muốn phát triển du lịch bền vững, ngành du lịch Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách cho phát triển du lịch thông minh; phát triển nguồn nhân lực có trình độ công nghệ; nâng cao chất lượng dịch vụ...
Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
Sau 3 năm phục hồi kinh tế, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế. Chỉ tính trong quý 1/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023, trong khi chi tiêu trung bình của du khách quốc tế tăng 13%.
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) khẳng định, Đại lễ hội Nước Thế giới Songkran (Maha Songkran Water World Festival 2024) kéo dài 5 ngày tại công viên Sanam Luang ở trung tâm thủ đô Bangkok đã thành công rực rỡ với hơn 784.000 lượt người tham gia.
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, mặc dù kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được chốt nghỉ 5 ngày hơi muộn (trước 2 tuần nghỉ lễ) nhưng một số doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn cũng đã chủ động chào bán sản phẩm theo mọi nhu cầu của du khách.
Ngày 17/4, sự kiện quảng bá du lịch mang tên “The Magnificent Vietnam” đã diễn ra tại khách sạn Westin Josun ở trung tâm thủ đô Seoul.
Chiều 17/4, tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng gồm: Bắc Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.
Làm mới sản phẩm, tạo sự khác biệt trên nền chất liệu truyền thống nhằm tăng sức hấp dẫn, độc đáo cho sản phẩm đang được các điểm đến tại Hà Nội quan tâm; trong đó, việc áp dụng công nghệ mới được coi là hướng đi phù hợp. Sau thời gian triển khai, các sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ mới đã chứng minh được hiệu quả cao, tạo sức hút đối với du khách.