Mở rộng không gian, hướng tới du lịch 4 mùa

Mở rộng không gian, hướng tới du lịch 4 mùa

Tỉnh Quảng Ninh hướng tới mục tiêu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 và trở thành điểm đến quanh năm, bốn mùa.

tin mới

  • Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách

    Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách

    Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.

  • Nhiều sản phẩm du lịch tại Sa Pa hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

    Nhiều sản phẩm du lịch tại Sa Pa hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội để các địa phương kích cầu du lịch, nâng cao thu nhập cho người dân. Tại Lào Cai, thời điểm này, các địa bàn du lịch trọng điểm đã sẵn sàng mọi điều kiện để đón khách tới tham quan, trải nghiệm với những sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo.

  • Tạm dừng đón khách tại Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long

    Tạm dừng đón khách tại Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long

    Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) Vũ Kiên Cường cho biết: Từ ngày 25/4, Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn sẽ tạm dừng đón khách để thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa một số hạng mục tại đây.

  • Xây dựng và khai thác sản phẩm du lịch đặc trưng vùng

    Xây dựng và khai thác sản phẩm du lịch đặc trưng vùng

    Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, trong quý I/2024, tổng lượt khách du lịch đến địa phương là 370.443 lượt, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế đạt 132.416 lượt. Doanh thu du lịch đạt 261 tỷ đồng, đạt 21% kế hoạch của năm 2024.

  • Hà Tĩnh khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

    Hà Tĩnh khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

    Tối 21/4, tại bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

  • Đẩy mạnh du lịch 'giải nhiệt' mùa nắng nóng ở Thảnh phố Hồ Chí Minh

    Đẩy mạnh du lịch 'giải nhiệt' mùa nắng nóng ở Thảnh phố Hồ Chí Minh

    Nắm bắt cơ hội kinh doanh dịp lễ 30/4 và 1/5, cao điểm du lịch Hè 2024, nhiều doanh nghiệp du lịch – lữ hành ở Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu đa dạng sản phẩm, dịch vụ với mức giá ưu đãi tới du khách. Đặc biệt, một số đơn vị tăng cường tour đáp ứng nhu cầu “giải nhiệt” cho du khách trong và ngoài nước.

  • Độc đáo bức tranh 'Mục đồng thổi sáo' trên cánh đồng Tam Cốc

    Độc đáo bức tranh 'Mục đồng thổi sáo' trên cánh đồng Tam Cốc

    Sau 2 bức tranh bằng lúa thể hiện hình ảnh "Cờ hội" và "Cá chép trông trăng" được người dân tạo dựng trên cánh đồng lúa vàng Tam Cốc, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, năm nay cánh đồng lúa nghệ thuật này tiếp tục được làm mới với hình ảnh cậu bé chăn trâu thổi sáo, lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian "Mục đồng thổi sáo". Điều này hứa hẹn sẽ là sản phẩm du lịch hấp dẫn chào đón nhân dân và du khách khi đến với Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" dự kiến diễn ra tới đây.

  • Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

    Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

    Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

  • Sôi động chương trình 'Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc'

    Sôi động chương trình 'Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc'

    Năm 2024, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch. Để đạt được mục tiêu đề ra, thành phố Móng Cái đã và đang tích cực triển khai các giải pháp thu hút, kích cầu, tạo ra nhiều sản phẩm mới, khẳng định thương hiệu du lịch Móng Cái.

  • Bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

    Bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

    Quảng Ngãi không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, với sự đa dạng của các làng nghề có tuổi đời hàng trăm năm. Những năm gần đây, tỉnh đã định hướng phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch qua các hoạt động quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến du khách.

  • 'Hành trình đêm Đà Lạt' hút du khách bằng sản phẩm độc đáo của ngành Đường sắt

    'Hành trình đêm Đà Lạt' hút du khách bằng sản phẩm độc đáo của ngành Đường sắt

    Ngành Đường sắt mong muốn xây dựng “Hành trình đêm Đà Lạt" trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, không chỉ phát triển du lịch, kinh tế đêm cho TP Đà Lạt, mà còn khởi đầu việc hình thành chuỗi dịch vụ hoàn chỉnh thu hút du khách đến với tuyến Đà Lạt – Trại Mát.

  • Đặc sắc sự kiện 'Huế - Chào hè 2024'

    Đặc sắc sự kiện 'Huế - Chào hè 2024'

    Tối 19/4, tại Phố đi bộ Hai Bà Trưng, Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024".

  • Ứng dụng công nghệ thông minh để phát triển du lịch bền vững

    Ứng dụng công nghệ thông minh để phát triển du lịch bền vững

    Theo các chuyên gia du lịch, ứng dụng công nghệ thông minh vào phát triển du lịch bền vững là xu hướng tất yếu để tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, muốn phát triển du lịch bền vững, ngành du lịch Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách cho phát triển du lịch thông minh; phát triển nguồn nhân lực có trình độ công nghệ; nâng cao chất lượng dịch vụ...

  • Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024

    Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024

    Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

  • Việt Nam đang trên đà trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế

    Việt Nam đang trên đà trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế

    Sau 3 năm phục hồi kinh tế, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế. Chỉ tính trong quý 1/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023, trong khi chi tiêu trung bình của du khách quốc tế tăng 13%.

  • Đại lễ hội Nước Thế giới Songkran 2024 mang lại doanh thu hơn 25 triệu USD

    Đại lễ hội Nước Thế giới Songkran 2024 mang lại doanh thu hơn 25 triệu USD

    Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) khẳng định, Đại lễ hội Nước Thế giới Songkran (Maha Songkran Water World Festival 2024) kéo dài 5 ngày tại công viên Sanam Luang ở trung tâm thủ đô Bangkok đã thành công rực rỡ với hơn 784.000 lượt người tham gia.

  • Doanh nghiệp chủ động bán tour theo lịch nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

    Doanh nghiệp chủ động bán tour theo lịch nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

    Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, mặc dù kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được chốt nghỉ 5 ngày hơi muộn (trước 2 tuần nghỉ lễ) nhưng một số doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn cũng đã chủ động chào bán sản phẩm theo mọi nhu cầu của du khách.

  • Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

    Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

    Ngày 17/4, sự kiện quảng bá du lịch mang tên “The Magnificent Vietnam” đã diễn ra tại khách sạn Westin Josun ở trung tâm thủ đô Seoul.

  • Liên kết du lịch giữa Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng

    Liên kết du lịch giữa Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng

    Chiều 17/4, tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng gồm: Bắc Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

  • Tạo sự độc đáo cho sản phẩm du lịch Hà Nội bằng công nghệ mới

    Tạo sự độc đáo cho sản phẩm du lịch Hà Nội bằng công nghệ mới

    Làm mới sản phẩm, tạo sự khác biệt trên nền chất liệu truyền thống nhằm tăng sức hấp dẫn, độc đáo cho sản phẩm đang được các điểm đến tại Hà Nội quan tâm; trong đó, việc áp dụng công nghệ mới được coi là hướng đi phù hợp. Sau thời gian triển khai, các sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ mới đã chứng minh được hiệu quả cao, tạo sức hút đối với du khách.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN