Tỉnh Quảng Ninh hướng tới mục tiêu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 và trở thành điểm đến quanh năm, bốn mùa.
Chiều 16/4, tỉnh Bến Tre phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức lễ phát động cuộc thi Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024, với chủ đề "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch - Kết nối liên vùng".
Du lịch biển Sầm Sơn dự kiến đón 8,5 triệu lượt khách trong năm 2024. Đây là thông tin được ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí chiều 16/4.
Thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) cùng ngành chức năng, đơn vị liên quan, doanh nghiệp du lịch đang thực hiện đồng bộ các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến “đảo ngọc” dịp 30/4 - 1/5 và du lịch hè 2024.
Tủa Chùa là huyện vùng cao của tỉnh Điện Biên, phần lớn diện tích tự nhiên là đồi, núi cao, độ dốc lớn, giao thông đi lại khó khăn. Thế nhưng miền đất này lại được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Du lịch Tủa Chùa được ví như sơn nữ đang ngủ quên giữa mây trời Tây Bắc cần đánh thức.
Ngày 16/4, Trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ cho biết, chương trình "Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024" sẽ diễn ra từ ngày 26/4 đến ngày 1/5 tại Công viên Biển Đông, bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành.
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong quý 2/2024, Sở sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch để thu hút nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu TP Hồ Chí Minh; trong đó, điểm nhấn là Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh năm 2024 được tổ chức mang tầm quốc tế.
Nhiều dự báo cho thấy, trong nửa đầu năm 2024, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản tiếp tục tăng do mùa hoa Anh đào đã và đang nở rộ. Tuy nhiên, cùng với nhu cầu đặt tour, vé máy bay có xu hướng tăng khi càng gần mùa cao điểm du lịch dịp 30/4 và 1/5, hè 2024, du khách muốn xin cấp visa Nhật Bản cần thận trọng để tránh rủi ro bị thiệt hại về thông tin cá nhân, chi phí, lừa đảo tài chính…
Ngày 15/4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, Tổ chức Kenan Foundation Asia Việt Nam khởi động dự án “Học tập trọn đời” giai đoạn 2023-2025. Dự án được tài trợ bởi Công ty Trách nhiệm hữu hạn Diageo Việt Nam (Diageo Việt Nam).
Ngành Du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và hè, song thời điểm này chi phí vận chuyển hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá tour và khả năng thu hút khách các tuyến xa, nhất là một trọng điểm du lịch như Hà Nội.
Tuyến tàu đêm Đà Lạt - Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt” được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức khai trương đêm 14/4. Đây là sản phẩm du lịch mới lạ đang thu hút du khách sau ba ngày miễn phí vé tàu từ ngày 11 - 13/4.
Dịp lễ 30/4 - 1/5 là thời điểm bắt đầu kỳ nghỉ mùa hè sôi động hàng năm. Các doanh nghiệp, điểm đến du lịch luôn coi đây là thời điểm "vàng" và đều chuẩn bị kỹ lưỡng để thu hút, làm hài lòng mọi du khách.
Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024) với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” đã bế mạc ngày 14/4 tại Hà Nội.
Công viên văn hóa Đầm Sen, Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên, Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi... đang chuẩn bị tung ra hàng loạt ưu đãi, giảm giá đến 30% để hút khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 1/5.
Ngày 14/4, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, UBND thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tổ chức hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2024.
Việc phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, hướng đến bảo vệ môi trường là một xu hướng không thể đảo ngược của ngành du lịch Việt Nam. Vì vậy, các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và du khách cần chung tay hành động để có hiệu quả cao nhất.
Hiện nay, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đóng vai trò khá quan trọng đối với ngành du lịch. Tuy nhiên, từ đầu tháng 3, việc tăng giá trần vé máy bay đã và đang khiến nhiều doanh nghiệp du lịch gặp khó khăn. Vì vậy, đã đến lúc ngành hàng không và du lịch cần đẩy mạnh liên kết để tạo ra nhiều ưu đãi, giảm giá tốt nhất cho du khách, đồng thời giúp tăng sức cạnh tranh cho du lịch Việt với các nước.
Theo các chuyên gia du lịch, mặc dù Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách nhưng vẫn còn tình trạng "chặt chém" giá, môi trường du lịch ô nhiễm, mất an toàn toàn... Đây là một trong những điểm trừ khiến nhiều du khách “một đi không trở lại”. Vì vậy, để giữ chân du khách cần xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam thân thiện, an toàn trong lòng du khách.
Dịp 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp. Dự kiến hoạt động du lịch sẽ khá sôi động với các điểm đến trong và ngoài nước. Trước tình hình vé máy bay nội địa ở nhiều chặng khá cao, các điểm đến ở nước ngoài hoặc trong nước với hành trình tour ngắn đang được nhiều du khách lựa chọn.
Một trong những điểm mới của chương trình xúc tiến du lịch năm 2024 là quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam qua điện ảnh tới các nhà sản xuất phim Hollywood.