Gần 4.000 tấn hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái trong hai ngày đầu năm

Ngày 2/1, Ban Quản lý cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh thông tin, trong hai ngày đầu năm mới 2023, đã có gần 4.000 tấn hàng hóa được xuất nhập khẩu qua lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên, Móng Cái; trong đó chủ yếu là hàng hóa xuất khẩu.

Chú thích ảnh
Xe hàng nối đuôi nhau trên cầu Bắc Luân II- cửa khẩu Móng Cái chờ xuất, nhập cảnh (ảnh tư liệu).

Theo đó, các lực lượng chức năng tại lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên đã làm thủ tục xuất nhập cảnh cho 560 phương tiện (134 phương tiện Việt Nam và 426 phương tiện Trung Quốc) chở 3.316 tấn hàng hóa xuất khẩu với 1.835 tấn nông sản và 1.474 tấn hàng thủy sản.

Cũng trong hai ngày đầu năm mới 2023, có 171 phương tiện chở 527 tấn hàng hóa nhập khẩu; trong đó có 439 tấn hàng tạp hóa và 88 tấn hàng vải may mặc.

Hàng xuất khẩu chủ yếu là bột sắn, hàng khô, hải sản đông lạnh, hải sản tươi sống, hoa quả và hàng hóa nhập khẩu chủ yếu là vải, các loại hàng tạp hóa.

Ngày mai (3/1) Cửa khẩu cầu Bắc Luân 2 (thành phố Móng Cái) sẽ chính thức mở cửa thông quan xuất nhập khẩu, nhưng trước đó lực lượng chức năng phía Việt Nam và Trung Quốc đã làm thủ tục thông quan hẹn trước cho hàng chục phương tiện xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu này, chủ yếu là mặt hàng nguyên liệu sản xuất và hàng sợi của Tập đoàn Texhong.

Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện, hàng hóa lưu thông, Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái tiếp tục phối hợp với các ngành khối cửa khẩu thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, bệnh COVID-19, bảo đảm “vùng xanh an toàn” tại cửa khẩu cầu Bắc Luân 2 và lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên.

Trước đó, ngày 31/12/2022, tại lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên có 187 xe chở 2.108 tấn hàng hóa xuất khẩu và 94 phương tiện chở 298 tấn hàng hóa nhập khẩu.

Tin, ảnh: Thanh Vân
Ưu tiên đầu tư cảng cạn kết nối các cửa khẩu cảng biển lớn
Ưu tiên đầu tư cảng cạn kết nối các cửa khẩu cảng biển lớn

Bộ Giao thông vận tải vừa trình Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn (ICD) Việt Nam giai đoạn đến 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đáng chú ý, Bộ Giao thông vận tải cho hay, tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển cảng cạn đến năm 2030 cần khoảng 15,9 - 18,7 nghìn tỷ đồng. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN