11.000 binh sĩ tham gia chiến dịch ở miền Đông Ukraine

Trang mạng Vesti ngày 24/4 đăng thông cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết hiện tại miền Đông Ukraine có hơn 10.000 binh sĩ được trang bị đầy đủ tham gia chiến dịch chống những người ủng hộ liên bang hóa.

Thêm vào đó, chiến dịch này còn có sự tham gia của khoảng 160 xe tăng, hơn 200 xe bọc thép và xe bọc thép chở quân, gần 150 pháo và súng cối, chưa kể tới các phương tiện không vận.

Lính đặc nhiệm Ukraine tại thành phố miền đông Slavyansk ngày 24/4. Ảnh: AFP-TTXVN


Ông Shoigu bày tỏ tình hình căng thẳng tại Đông Nam Ukraine là đáng lo ngại. Đã hơn 2 ngày, chính quyền Ukraine tiến hành những hoạt động tích cực ở miền Đông và đã có người thiệt mạng.

Theo ông Shoigu, chống lại những người biểu tình là các đơn vị cận vệ cũng như các tiểu đoàn của tổ chức cực đoan “Cánh hữu”. Có dấu hiệu đã bắt đầu hình thành tiểu đoàn mới Donbass.

Tại Donetsk và Lugansk đã triển khai một lượng lớn các đơn vị đặc nhiệm của Cơ quan An ninh Ukraine cũng như Bộ Nội vụ để trấn áp. Được biết trong các hoạt động này có sự tham gia của xe tăng và các lữ đoàn cơ giới được điều đến từ miền Đông Ukraine.


Duy Trinh
Nga cáo buộc Mỹ đưa ra tuyên bố vô căn cứ về khủng hoảng Ukraine
Nga cáo buộc Mỹ đưa ra tuyên bố vô căn cứ về khủng hoảng Ukraine

Nga cáo buộc Washington đưa ra những bằng chứng giả mạo về việc quân đội Nga tham gia vào các cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN