Giết người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, lĩnh 15 năm tù

Ngày 23/6, tại sân vận động huyện Mèo Vạc, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đã mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Sùng Mí Sò (SN 1977, dân tộc Mông, thường trú tại xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc) phạm tội "giết người".


Theo cáo trạng, khoảng 24 giờ ngày 18/10/2012, tại xóm Tả Chả Lảng, xã Sủng Trà (huyện Mèo Vạc - Hà Giang), chỉ vì nguyên cớ nhỏ là năm 2011, Sò đã cho Sùng Chứ Sùng (SN 1974 là người cùng thôn) mượn một chiếc ấm pha chè trị giá 30.000 đồng, nhưng Sùng đã làm vỡ và chưa đền tiền cho Sò. Do uống rượu say, lời qua tiếng lại nên Sò đã nảy sinh ý đồ dùng dao giết chết Sùng. Sò đã dùng dao thái cỏ cho bò (dài 44,5 cm, bản lưỡi dao rộng nhất 7 cm) chém 2 nhát làm Sùng tử vong ngay tại chỗ.


Theo Hội đồng xét xử, hành vi phạm tội của bị cáo Sùng Mí Sò là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến quyền sống của con người, xâm phạm đến trật tự xã hội cần có bản án thích đáng. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Sùng Mí Sò 15 năm tù giam và bồi thường cho gia đình bị hại 40 triệu đồng.

 

Minh Tâm

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN