Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ V

Nhân Ngày quốc tế người khuyết tật 3/12 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ thơ Việt Nam, lễ khai mạc Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ V - năm 2013 đã diễn ra ngày 3/12, tại tỉnh Thái Nguyên.

Các VĐV học sinh khuyết tật tham dự hội thi. Ảnh:Quý Trung - TTXVN


Tham gia Hội thi có gần 600 vận động viên, huấn luyện viên, đến từ 14 đoàn, thuộc 14 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các VĐV được chia làm 3 nhóm tuổi: 16 - 18 tuổi, 13 - 15 tuổi và dưới 13 tuổi. Có 86 bộ huy chương sẽ được trao ở 6 môn thi: Bóng đá khiếm thị, khiếm thính; điền kinh khiếm thị, khiếm thính; kéo co khiếm thị, khiếm thính; cờ vua khiếm thính; bóng bàn khiếm thính và cầu lông khiếm thính.


Hội thi được tổ chức 2 năm một lần này là cơ hội cho các em học sinh khuyết tật giao lưu, học hỏi lẫn nhau, phát triển năng lực sẵn có, tăng cường sức khỏe, lạc quan yêu đời, hòa nhập cộng đồng. Thông qua hoạt động này, các VĐV học sinh khuyết tật có năng khiếu sẽ được lựa chọn và đào tạo, để trong tương lai có thể tham dự các giải thể thao dành cho người khuyết tật trong nước và quốc tế.


Hội thi năm nay sẽ diễn ra đến ngày 8/12.

 

Lan Anh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN