Indonesia trang bị hơn 100 máy bay mới cho không quân

Ngày 2/1, Tham mưu trưởng Không quân Indonesia (Inđônêxia) cho biết trong năm nay lực lượng này sẽ được trang bị thêm 102 máy bay mới các loại.

c


Thống chế Ida Bagus Putu Dunia cho biết việc trang bị thêm máy bay mới cho lực lượng không quân nằm trong chương trình phát triển chiến lược quốc gia giai đoạn 2010-2014.

Số máy bay mới được trang bị bao gồm các máy bay chiến đấu F-16, T-50 Super Tucano, CN-295, máy bay vận tải C130 Hercules, trực thăng Cougar, máy bay phục vụ công tác huấn luyện KT-1 Woongbi và Boeing 737-500.

Bên cạnh hàng loạt máy bay mới, Không quân Indonesia cũng được trang bị thêm các loại rađa mới nhằm tăng cường hiệu quả hệ thống cảnh báo sớm của nước này.

Ông Dunia cho rằng không quân là một trong những lực lượng quốc phòng nòng cốt của Indonesia và được kỳ vọng sẽ tăng cường "sức mạnh đàm phán" của nước này trên trường quốc tế.


Chính phủ Indonesia đã có kế hoạch đến năm 2015 chi tới 16,7 tỷ USD để trang bị các loại vũ khí và xe quân sự mới nhằm hiện đại hóa các lực lượng quân đội.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN