Lực lượng bộ lạc chiếm giữ một mỏ dầu lớn tại Đông Nam Yemen

Một nguồn tin quân sự ngày 16/4 cho biết các lực lượng bộ lạc tại Yemen đã chiếm một sân bay chính, cảng biển và một cảng dầu lớn ở phía Đông Nam nước này sau khi các binh lính chính phủ bảo vệ các cơ sở này rút chạy sau màn đọ súng chớp nhoáng.

Hiện trường khu vực oanh tạc của Saudi Arabia chống Houthi ở khu vực Ras Imran area, phía tây thành phố Aden ngày 16/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Nguồn tin cho biết cảng dầu trên nằm tại thành phố Al-Shihr, tỉnh Hadramawt “đã rơi hoàn toàn vào tay các chiến binh bộ lạc mà không gặp phải sự kháng cự nào sau khi đơn vị quân đội bảo vệ cơ sở này rút lui vào buổi trưa”.

Giới chức Yemen cho biết các chiến binh Al-Qaeda ngày 16/4 đã đụng độ với các thành viên của một trong những lữ đoàn bộ binh lớn nhất Yemen bên ngoài thành phố Mukalla, nơi bị các chiến binh tàn phá hồi đầu tháng này. Sau khi chiếm được sân bay, các chiến binh đã nhanh chóng chiếm cảng biển và cảng dầu.

Các nhóm khác nhau, trong đó có các lực lượng bộ lạc và phiến quân Al-Qaeda, đã chiếm giữ một phần lãnh thổ Yemen trong bối cảnh các lực lượng phiến quân Houthi giao tranh với lực lượng ủng hộ chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi nhằm giành quyền kiểm soát đất nước.


TN
(Theo AFP, AP)
Tổng thư ký LHQ lần đầu tiên kêu gọi ngừng bắn tại Yemen
Tổng thư ký LHQ lần đầu tiên kêu gọi ngừng bắn tại Yemen

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã lên tiếng kêu gọi các bên tại Yemen ngừng bắn ngay lập tức.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN