Man City sa thải HLV Mancini

Tối 13/5, trong khi Sir Alex Ferguson nói lời chia tay Manchester United bằng màn diễu hành trên các con phố, với chiếc Cúp vô địch Premier League trên tay, thì ở một góc khác của thành Manchester, Roberto Mancini lại cúi đầu rời Manchester City.


Đúng 1 năm sau khi dẫn dắt Man City tới chức vô địch Premier League thứ 3 trong lịch sử CLB, HLV người Italia đã bị đuổi việc không thương tiếc. Quyết định của các nhà lãnh đạo Man City được đưa ra 2 ngày sau thất bại của đội nhà tại trận chung kết FA Cup (thua Wigan 0-1), đánh dấu chấm hết cho hy vọng giành một danh hiệu của Man City ở mùa giải này.


Đặt chân tới sân Etihad tháng 12/2009, Mancini đã nhận được sự hậu thuẫn lớn về tài chính của các chủ sở hữu người Arập để hình thành nên một Man City có thể cạnh tranh những vị trí cao tại giải Ngoại hạng Anh. Trước chức vô địch Premier League 2012, Mancini đã giúp Man City giành FA Cup 2011. Mặc dù vậy, Mancini lại thất bại trong việc khuếch trương thanh thế của Man City tại đấu trường châu Âu: 2 mùa giải liên tiếp vừa qua, họ đều bị loại ngay từ vòng bảng UEFA Champions League.

B.A

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN